ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้

ออกหมายเรียก ด.ต.ใช้ปืนตบหน้าชาวบ้าน ฉุนขับรถปาดหน้า-เบียดไปมา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้เผยแพร่รูปภาพ และเนื้อหาทางโซเชียลมีเดียว่าถูกคนที่คาดว่าเป็นตำรวจทำร้ายร่างกาย บริเวณถนนมิตรภาพ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62…

Home / NEWS / ออกหมายเรียก ด.ต.ใช้ปืนตบหน้าชาวบ้าน ฉุนขับรถปาดหน้า-เบียดไปมา

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มโพสต์ร้องทุกข์ ถูกตำรวจใช้ปืนตบหน้าได้รับบาดเจ็บ หลังฉุนขับรถปาดหน้ากันไปมา
  • เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา
  • โฆษกตำรวจรับชายผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา
  • ยืนยันไม่มีการช่วยคนผิด หากพบผิดจริงโดนโทษทั้งทางวินัยและอาญา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้เผยแพร่รูปภาพ และเนื้อหาทางโซเชียลมีเดียว่าถูกคนที่คาดว่าเป็นตำรวจทำร้ายร่างกาย บริเวณถนนมิตรภาพ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 18.00 น. ในเขตพื้นที่ สภ.โนนสูง ภ.จว.นครราชสีมา ว่า

ได้รับรายงานจาก สภ.โนนสูง ภ.จว.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 02.05 น. ได้มีนายชัยยุทธ บัวแก้ว อายุ 32 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 18.00 น.

ขณะผู้เสียหายขับรถยนต์เก๋ง ทะเบียน ขร 4858 นครราชสีมา มาตามถนนมิตรภาพ (ขาเข้าเมืองนครราชสีมา) ก่อนถึงบริเวณแยกตลาดแค ได้มี ด.ต.เกรียงไกร โสภาพรม ขับขี่รถยนต์เก๋ง ทะเบียน วธ 8602 กรุงเทพฯ แล่นตัดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย

จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้จอดรถบริเวณเกิดเหตุ และได้มีปากเสียงกัน ด.ต.เกรียงไกรฯ ได้ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายที่ใบหน้า และศีรษะผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว สอบปากคำผู้เสียหาย พยานที่เกี่ยวข้อง ส่งผู้เสียหายให้แพทย์นิติเวชตรวจชันสูตรบาดแผล และอยู่ระหว่างออกหมายเรียก ด.ต.เกรียงไกรฯ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการดำเนินการทางวินัย ต้นสังกัดของตำรวจนายดังกล่าว จะได้ดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป ไม่มีการช่วยคนผิด ซึ่งคงต้องรอให้ต้นสังกัดทำการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป

วอนให้สังคมแยกแยะ ตำรวจที่ประพฤติไม่ดีและ ประพฤติดี ขยันทำงานเสียสละเพื่อประชาชน สังคม อย่างไรก็ตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ซึ่งในการก่อเหตุก็ถือเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง ก็จะไม่มีการช่วยเหลือตำรวจที่เป็นคู่กรณี

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เสียเอง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นตรวจสอบ สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระทำผิดกฎหมายต่างๆ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติตนนอกแถวจะดำเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้อยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงองค์กรต่อไป