ซื้องูเห่า 120 ล้าน นิด้าโผล

นิด้าโผล เผยคนไม่เชื่อซื้องูเห่าพรรคส้ม สูง 120 ล้าน เหตุไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “มีใครติดต่อซื้อ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่หรือไม่” ทำการสำรวจระหว่างวัน ที่ 10–11 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป…

Home / NEWS / นิด้าโผล เผยคนไม่เชื่อซื้องูเห่าพรรคส้ม สูง 120 ล้าน เหตุไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคอนาคตใหม่ แถลงว่า มีการติดต่อขอซื้อตัว ส.ส. ของพรรค สูงถึง 120 ล้านบาท คือ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร

นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “มีใครติดต่อซื้อ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่หรือไม่” ทำการสำรวจระหว่างวัน ที่ 10–11 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จากทั่วประเทศ กระจายทุกภูมิภาค ทุกระดับการศึกษา และอาชีพ รวม 1,267 หน่วยตัวอย่าง

ทั้งนี้ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 53.28 ไม่เชื่อเรื่องการติดต่อซื้อตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ให้เป็นงูเห่า ด้วยค่าตัว 120 ล้านบาท เพราะ ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีการติดต่อซื้อตัว ส.ส. เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

ขณะที่ ร้อยละ 21.70 เชื่อว่ามีการเสนอค่าตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ให้เป็นงูเห่า แต่ค่าตัวไม่ถึง 120 ล้านบาท และ ร้อยละ 15.23 เชื่อว่ามีการเสนอค่าตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ให้เป็นงูเห่าด้วยค่าตัวถึง 120 ล้านบาท และ ร้อยละ 9.79 ไม่แน่ใจ

เมื่อถามว่า พรรคอนาคตใหม่ควรดำเนินการเพื่อเอาผิดคนที่มาติดต่อซื้อตัว ส.ส. ของพรรคฯ หรือไม่ พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 77.27 ระบุ ควรดำเนินการนำหลักฐานออกมาแสดง เพื่อเอาผิด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป