ช่อ พรรณิการ์ วานิช ม.112

บก.ปอท. ยันยังไม่มีใครแจ้งความ ‘ช่อ พรรณิการ์’ ผิด ม. 112 ชี้ปิดไพรเวทก็ทำงานได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี…

Home / NEWS / บก.ปอท. ยันยังไม่มีใครแจ้งความ ‘ช่อ พรรณิการ์’ ผิด ม. 112 ชี้ปิดไพรเวทก็ทำงานได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เร่งตรวจสอบการแชร์ภาพในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และช่องทางอื่นๆ ซึ่งทาง บก.ปอท. มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นหลัก

เบื้องต้น ผู้บังคับการ ปอท. ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง และคาดว่า เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นจะรายงานผลต่อ พล.ต.ท.ปิยะ ทราบโดยเร็ว ยืนยันว่าการทำงานของเรา จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดีบุคคลทางการเมืองใดตามความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ซึ่งจะมีอายุความ 20 ปี ส่วนกรณี น.ส.พรรณณิการ์ ตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัวนั้น คงไม่กระทบต่อการทำงานเพราะก่อนหน้านี้ตำรวจได้เก็บข้อมูลไว้บางส่วนแล้ว