พระคึกฤทธิ์ วัดป่าน่าพง เจ้าสำนักพุทธวจน

อดีตลูกศิษย์ เตรียมขอขมา ‘พระคึกฤทธิ์’ หลังถอนฟ้องกล่าวหาโกงเงินวัด 515 ล้าน

วันนี้ (13 มิ.ย. 62) เวลา 09.30 น. ที่ ศาลจังหวัดธัญบุรี จะมีการทำพิธีขอขมาและถอนฟ้อง โดยอดีตศิษย์วัดนาป่าพง ที่ยื่นฟ้องศาลกล่าวหาพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง เจ้าสำนัก…

Home / NEWS / อดีตลูกศิษย์ เตรียมขอขมา ‘พระคึกฤทธิ์’ หลังถอนฟ้องกล่าวหาโกงเงินวัด 515 ล้าน

วันนี้ (13 มิ.ย. 62) เวลา 09.30 น. ที่ ศาลจังหวัดธัญบุรี จะมีการทำพิธีขอขมาและถอนฟ้อง โดยอดีตศิษย์วัดนาป่าพง ที่ยื่นฟ้องศาลกล่าวหาพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง เจ้าสำนัก “พุทธวจน” คลอง 10 ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กับพวก 3 คน หลังยื่นฟ้องเมื่อเดือน เม.ย. 2560 ในข้อหาฉ้อโกงเงินบริจาคค่าจัดพิมพ์หนังสือพุทธวจน และเงินบริจาคผ่อนซื้อที่ดินข้างวัดนาป่าพง รวมเงินกว่า 515 ล้านบาท โดยทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย สามารถตกลงกันได้ด้วยดี จึงนัดคู่ความทั้งสองฝ่ายมาทำพิธีขอขมาพระอาจารย์คึกฤทธิ์ต่อหน้าศาล

สำหรับคดีนี้ นายจักร์กริช อดีตศิษย์วัดนาป่าพง ได้เป็นโจทก์ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ได้ยื่นฟ้อง พระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง เจ้าสำนัก “พุทธวจน” คลอง 10 ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เมื่อเดือน เม.ย. 2560 ในข้อหาฉ้อโกงเงินบริจาคค่าจัดพิมพ์หนังสือพุทธวจน และเงินบริจาคผ่อนซื้อที่ดินข้างวัดนาป่าพง รวมเงินกว่า 515 ล้านบาท ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2561 โดยศาลจังหวัดธัญบุรี ได้สอบคำให้การของพระคึกฤทธิ์ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งพระคึกฤทธิ์ให้การปฏิเสธ และศาลนัดสืบพยานโจทก์ และพยานจำเลย ในช่วงเดือน พ.ค. และ มิ.ย. นั้น

จากการนัดสืบพยานโจทก์และจำเลย เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนการเริ่มพิจารณา ศาลได้ไกล่เกลี่ย คู่ความแถลงว่า คดีสามารถตกลงกันได้ โดยโจทก์ที่ 1 เต็มใจยอมรับว่า จำเลยทั้งสามมิได้กระทำความผิดฐานฉ้อโกงตามคำฟ้องในคดีนี้ ความผิดดังกล่าวมิได้เกิดขึ้นจริง การดำเนินคดีทุกเรื่องเกิดจากความเข้าใจผิดของโจทก์ทั้งสองเอง โจทก์ทั้งสองจึงประสงค์ขอถอนฟ้องจำเลยทั้งสามทุกคดี และจะไม่นำคดีใดๆ มาฟ้องร้องดำเนินคดีแก่จำเลยทั้งสามอีก

นอกจากนี้ โจทก์ทั้งสองจะไปถอนเรื่องที่ยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ ทั้งทางโลกและทางธรรมทั้งหมด และโจทก์ทั้งสองจะทำพิธีขอขมาจำเลยที่ 1 ที่ศาลนี้ในนัดหน้า โดยเชิญสื่อมวลชนมาเป็นสักขีพยานด้วย จำเลยทั้งสามและทนายจำเลยทั้งสามแถลงว่า เมื่อโจทก์ทั้งสองถอนฟ้อง และดำเนินการตามที่แถลงต่อศาลข้างต้นแล้ว จำเลยทั้งสามก็จะถอนฟ้องคดีทั้งหมดที่จำเลยทั้งสามยื่นฟ้องโจทก์ทั้งสองต่อศาลนี้และศาลอื่นด้วย