Miss Universe Thailand 2019 แ

เผยโฉมผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 สวมชุดไทยอร่ามชมวัดพระแก้ว

58 ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 แต่งชุดไทยจิตรลดาร่วมกิจกรรม City Tour กรุงเทพมหานคร สักการะสิ่งศักดิ์คู่เมือง เผยแพร่ความเป็นไทยได้อย่างงดงาม วันนี้ ( 13…

Home / NEWS / เผยโฉมผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 สวมชุดไทยอร่ามชมวัดพระแก้ว

58 ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 แต่งชุดไทยจิตรลดาร่วมกิจกรรม City Tour กรุงเทพมหานคร สักการะสิ่งศักดิ์คู่เมือง เผยแพร่ความเป็นไทยได้อย่างงดงาม

วันนี้ ( 13 มิ.ย. 62 ) ที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว ) เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2019 สวมชุดไทยจิตรลดาร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองในกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ที่ล้วนให้ความสนใจและชื่นชมในความงดงามของสาวไทยในชุดผ้าไทย

โดยกิจกรรม City Tour ของกองประกวดในวันนี้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้า เหล่าสาวงามได้ร่วมใจสวมชุดไทยจิตรลดา หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยมที่เป็นการประยุกต์มาจากการแต่งกายของสตรีสมัยโบราณ มีลักษณะเป็นชุดผ้าไหมที่ประกอบด้วยเสื้อทอ คอกลมขอบตั้ง กระดุมผ่าหน้าจำนวน 5 เม็ด แขนยาวไม่มีจีบ และผ้าซิ่นยาวอย่างสวยงามเพื่อเข้ากราบสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยมาแต่โบราณกาล

ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ต่อด้วยสักการะเสาหลักเมือง ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศาลที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มเข้าเก็บตัวประกวดเวที Miss Universe Thailand ปีนี้และเป็นการเผยแพร่ความเป็นไทยในด้านการแต่งกายที่งดงามอย่างมีเอกลักษณ์

ทั้งนี้ ภายหลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์แล้วเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 58 คน ยังได้ร่วมกิจกรรมล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อชมบรรยากาศสองฟากฝั่งแม่น้ำที่สวยงามในย่านกรุงเทพมหานครอีกด้วย