Pitbullzone ข่าวสดวันนี้ ปอท. มาร์ค พิตบลู

รอง ผบก.จเรฯ ร้อง ปอท.ตรวจสอบเพจชื่อ Pitbullzone ของมาร์ค พิทบลู

รอง ผบก.จเรฯ ร้อง ปอท.ตรวจสอบเพจชื่อ Pitbullzone ของมาร์ค พิทบลู ที่ปล่อยให้คนแสดงความเห็นหมิ่นเบื้องสูง เมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ บก.ปอท.…

Home / NEWS / รอง ผบก.จเรฯ ร้อง ปอท.ตรวจสอบเพจชื่อ Pitbullzone ของมาร์ค พิทบลู

ประเด็นน่าสนใจ

  • พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ  แย้มเกษร รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจเดินทางเข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจปอท.
  • พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐต้องการให้มีการตรวจสอบเฟสบุ๊กของนายณัชพล สุพัฒนะ ชื่อ Pitbullzone ที่มีการเผยแพร่ข้อความหมิ่นเหม่อาจเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

รอง ผบก.จเรฯ ร้อง ปอท.ตรวจสอบเพจชื่อ Pitbullzone ของมาร์ค พิทบลู ที่ปล่อยให้คนแสดงความเห็นหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ บก.ปอท. พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ  แย้มเกษร รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เครือณรงค์ ขมิ้นเครือ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ขอให้มีการตรวจสอบเฟสบุ๊กของนายณัชพล สุพัฒนะ ชื่อ Pitbullzone ที่มีการเผยแพร่ข้อความหมิ่นเหม่อาจเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

โดย พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.เวลาประมาณ 23.49 น. นายณัขพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล ได้มีการโพสต์ข้อความในเพสบุ๊ก ชื่อ Pitbullzone ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะให้มีประชาชนทั่วไปเข้าแสดงความคิดเห็นได้ พบว่ามีการแสดงข้อความ การโพสต์ภาพการสนทนาว่า

“ถึงลบออกก็ไม่ทันแล้วว่ะ..!!มีคนแค็ปจอไว้หมดแล้ว “

ซึ่งเมื่อตนอ่านแล้วมีความเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่บังควรของนายตำรวจระดับสูง ตนได้บอกไปว่า ถึงลบออกแล้ว แต่มีคนแคปไว้ทัน ใครไม่รู้เรื่องราวแต่ต้นกรุณาอยู่เฉยฯ ความจริงมันมีอะไรเยอะกว่านี้ ผมลงให้มันดู มันพลาดแล้ว แค่นั้น!!”

ตนเห็นว่าเป็นการเขียนกล่าวพาดพิง ดูหมิ่นอาฆาต มาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจนตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 ในหมวดของความผิดเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์

พ.ต.อ.สรรพิสิฐ กล่าวอีกว่า นายณัชพลไม่มีท่าทีที่จะเป็นการว่ากล่าวตักเตือน ห้ามปราบ หรือลบโพสต์ข้อความซึ่งสามารถลบหรือปิดกั้นได้

ตนเห็นว่าการกระทำของนายณัชพล หรือ มาร์ค พิทบูล ซึ่งเป็นผู้ที่มีผู้ใช้เพสบุ๊กต่างๆ จำนวนมากติดตาม ที่เรียกว่าเป็นเน็ต ไอดอล ทางสังคมออนไลน์ กลับปล่อยให้มีผู้แสดงความคิดเห็นจาบจ้วง ล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ เพียงเพื่อต้องการได้กระแสยอดจำนวนผู้ติดตามมาก ๆ อย่างไม่มีการพิจารณาความเหมาะสม ทำให้อาจจะเกิดความเสียหายต่อไปเห็นควรให้ทาง บก.ปอท.พิจารณาดำเนินการตามกฏหมายและให้มีการเสนอเพื่อปิดเฟสบุ๊ก pitbullzone ของนายณัชพล หรือมาร์ค พิทบูล ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมต่อไป