ภูมิใจไทย เสี่ยโต้ง

‘ภูมิใจไทย’ ตั้งสอบ ‘เสี่ยโต้ง’ ปมงดโหวต ‘ประยุทธ์’ ขัดมติพรรค

วันนี้(13 มิ.ย.) ที่พรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค  ได้กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า การประชุมวันนี้มีการตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการฯ นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์…

Home / NEWS / ‘ภูมิใจไทย’ ตั้งสอบ ‘เสี่ยโต้ง’ ปมงดโหวต ‘ประยุทธ์’ ขัดมติพรรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคภูมิใจไทยประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค
  • พรรคได้ตั้งกรรมการตรวจสอบกรณี “เสี่ยโต้ง” งดโหวตขัดมติพรรค
  • นัด “เสี่ยโต้ง” ให้เหตุผลกับทางพรรค 18 มิ.ย.นี้

วันนี้(13 มิ.ย.) ที่พรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค  ได้กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า การประชุมวันนี้มีการตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการฯ นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการฯ เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ โหวตสวนมติพรรคในการเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา  โดยในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ นายสิริพงศ์ จะมาให้ข้อมูลกับพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการทางการเมืองต่อไป

ทั้งนี้ กรณีการโหวตสวนมติพรรค เป็นอำนาจของคณะกรรมการสอบสวนที่จะพิจารณาเรื่องบทลงโทษ หากพบว่ามีความผิดจะมีโทษตั้งแต่การว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ และขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งก็ต้องดูว่านายสิริพงศ์จะชี้แจงเหตุผลอย่างไร ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ภายหลังนายสิริพงศ์ ให้เหตุผลกับทางพรรค ในวันที่ 18 มิ.ย. จะได้ทราบข้อสรุปเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ