บัตรพลังงาน บัตรพลังงานรักษาโลก รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์อ๊อด

สุดอันตราย!! ‘อ.อ๊อด’ เผยจากเอกสาร ‘บัตรพลังงาน’ มีสารกัมมันตรังสี

จากการณี ‘บัตรพลังงาน‘ หรือ ‘บัตรพลังงานรักษาโรค‘ แค่ แตะ จุ่ม ก็สามารถรักษาโรคได้สารพัด ซึ่งตอนนี้แพร่ระบาดอย่างมากในหลายจังหวัด ทางแถบอีสานบ้านเรา โดยจากข้อมูลชาวบ้านที่ตัดสินใจซื้อ ‘บัตรพลังงาน’ ส่วนใหญ่มีอาการเจ็บป่วยต่างๆ โดยบัตรดังกล่าวมีราคาตั้งแต่ 1,000-1,500…

Home / NEWS / สุดอันตราย!! ‘อ.อ๊อด’ เผยจากเอกสาร ‘บัตรพลังงาน’ มีสารกัมมันตรังสี

ประเด็นน่าสนใจ

  • อาจารย์อ๊อด เผยจากเอกสารผลตรวจของ ‘บัตรพลังงาน’ พบ โลหะหนัก สารตะกั่ว ปรอท และสารกัมมันตรังสี
  • พร้อมแนะนำชาวบ้านที่มีบัตรดังกล่าวอยู่ ควจเลิกใช้เพราะไม่เป็นผลต่อร่างกาย จนกว่าจะมีการตรวจสอบที่แน่ชัด

จากการณี ‘บัตรพลังงาน‘ หรือ ‘บัตรพลังงานรักษาโรค‘ แค่ แตะ จุ่ม ก็สามารถรักษาโรคได้สารพัด ซึ่งตอนนี้แพร่ระบาดอย่างมากในหลายจังหวัด ทางแถบอีสานบ้านเรา โดยจากข้อมูลชาวบ้านที่ตัดสินใจซื้อ ‘บัตรพลังงาน’ ส่วนใหญ่มีอาการเจ็บป่วยต่างๆ โดยบัตรดังกล่าวมีราคาตั้งแต่ 1,000-1,500 บาท

ล่าสุดวันนี้ (13 มิ.ย.62) รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ ‘อ.อ๊อด’ อาจารย์คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ได้โพสต์ถึงเจ้า ‘บัตรพลังงาน’ พร้อมมีเอกสารถึงคุณสมบัติของบัตรดังกล่าวจากผู้ประกอบการ โดยมีข้อความระบุว่า

‘เรียนพี่น้องประชาชนที่ใช้บัตร เวทมนต์พลังงานบัตรสีแดงฉบับนั้นซึ่งเป็นของบริษัทมาเลเซีย นำเข้ามาจากอินโดนีเซีย อาจารย์อ๊อดได้เอกสารฉบับนี้จากผู้ประกอบการที่เอาบัตรนี้ไปแจก หากเอกสารฉบับนี้เป็นจริงในบัตรนั้นมีสารกัมมันตรังสีนะครับ​ ประชาชนจุ่มต้มน้ำกินจุ่มน้ำดื่มห้ามรับประทานโดยเด็ดขาดนะครับ พี่น้องเครือข่าย Social ทั้งหลายแชร์เพื่อเตือนด้วยครับ’

นอกจากนี้ รศ.ดร.วีรชัย ได้ทำการไลฟ์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตนได้ไปออกรายการโหนกระแส ของทางช่อง 3 แล้วได้เจอผู้ประกอบการ จึงสักถามว่าทางผู้ประกอบการที่อ้างว่าจำหน่ายอาหารเสริมและทำการแถมบัตรดังกล่าวไปด้วยนั้น มีใบอนุญาตของทาง สคบ. หรือไม่ ซึ่งทางผู้ประกอบการได้นำเอกสารมาให้ดู จากข้อมูลในเอกสารพบว่า มีการนำบัตรดังกล่าวไปส่งตรวจกับสถานบันวิทยาศาสตร์มาเลเซีย และสํานักงานปรมาณูเพื่อสันติ กรุงเทพฯ

โดยผลตรวจในเอกสารระบุว่า บัตรดังกล่าวมี โลหะหนัก สารตะกั่ว ปรอท และสารกัมมันตรังสี เป็นการตรวจเมื่อปี 59 ของบริษัทที่นำมาให้กับผู้ประกอบการคนไทย ซึ่งเมื่อลองตัดบัตรดังกล่าวพบว่ามีผงสีขาวๆ อยู่ในเนื้อบัตรด้วย จึงคาดการณ์ได้ว่าอาจมีสารเคมีอยู่ในบัตรนี้ อย่างไรก็ตาม รศ.ดร.วีรชัย ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่มีบัตรนี้อยู่ควรเลิกใช้ก่อน ไม่ว่าจะนำไปจุ่มน้ำ หรือ แปะตามตัว ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อร่างกายอย่างแน่นอน

ขอบคุณ : Weerachai Phutdhawong