พานไหว้ครู ล้อการเมือง

อาจารย์ มธ. ยัน เด็กทำพานล้อการเมืองไม่ผิด เตือนข่มขู่ผู้อื่นระวังเจอฟ้อง

อ.นิติศาสตร์ มธ. ยัน เด็กทำพานไหว้ครูล้อการเมืองไม่ผิดกฎหมาย เตือนเจ้าหน้าที่ข่มขู่ผู้อื่นระวังเจอฟ้อง จากกรณีที่มีการแชร์ภาพนักเรียนทำพานไหว้ครูที่มีลักษณะล้อการเมืองในปัจจุบันในโซเชียลมีเดีย จากนั้นมีกระแสข่าวออกมาว่าเจ้าหน้าที่ทหารเเละตำรวจได้เดินทางไปที่โรงเรียนชุมพลพิสัย จ.หนองคาย เพื่อสั่งให้นักเรียนที่ทำพานลบภาพออก ต่อมาจึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดย ผศ.สาวตรี สุขศรี อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์…

Home / NEWS / อาจารย์ มธ. ยัน เด็กทำพานล้อการเมืองไม่ผิด เตือนข่มขู่ผู้อื่นระวังเจอฟ้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์ภาพนักเรียนทำพานไหว้ครูล้อการเมือง จากสถานศึกษาหลายแห่งในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก
  • มีกระแสข่าวว่าทหารเข้าไปที่โรงเรียนชุมพลพิสัย จ.หนองคาย และสั่งให้นักเรียนที่ทำพานลบภาพออก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก
  • อ.นิติศาสตร์ มธ. โพสต์ยืนยัน นร.ทำพานไหว้ครูล้อการเมืองไม่ผิดกฎหมาย พร้อมเตือนเจ้าหน้าที่ระวังเจอฟ้องกลับ

อ.นิติศาสตร์ มธ. ยัน เด็กทำพานไหว้ครูล้อการเมืองไม่ผิดกฎหมาย เตือนเจ้าหน้าที่ข่มขู่ผู้อื่นระวังเจอฟ้อง

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพนักเรียนทำพานไหว้ครูที่มีลักษณะล้อการเมืองในปัจจุบันในโซเชียลมีเดีย จากนั้นมีกระแสข่าวออกมาว่าเจ้าหน้าที่ทหารเเละตำรวจได้เดินทางไปที่โรงเรียนชุมพลพิสัย จ.หนองคาย เพื่อสั่งให้นักเรียนที่ทำพานลบภาพออก ต่อมาจึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

โดย ผศ.สาวตรี สุขศรี อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Sawatree Suksri ถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า เด็กนักเรียนที่ทำพานไหว้ครูล้อการเมือง รวมถึงคนแชร์ภาพถือว่าไม่มีความผิดตามกฎหมายทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นความคิดสร้างสรรค์จากสถานการณ์บ้านเมือง ขณะที่ยังฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ว่าการข่มขู่ผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยที่ตัวเองไม่มีอำนาจตามกฎหมาย ถือป็นความผิดตามกฎหมายอาญา

ได้ข่าววงในในวงมาว่า..มีแก๊งมีสีจำนวนหนึ่งไปขู่โรงเรียนและเด็ก ๆ ที่ทำพานไหว้ครูล้อการเมือง และแชร์กันจนเป็นที่ฮือฮาเมื่อเช้าว่าอาจมีความผิด ให้ยุติการเผยแพร่ภาพ จนเด็กๆ ต้องมาไล่ขอร้องคนที่ติดต่อได้ให้ช่วยลบโพสต์ เพราะเด็กๆ กลัวมีปัญหา เรื่องนี้ขอแจงและประกาศก้องเลยนะฮะ ดังนี้

1. เด็กๆ ที่ทำพาน รวมทั้งโรงเรียนไม่มีความผิดใดๆ เลยตามกฎหมาย

2. คนถ่ายรูป คนแชร์ภาพไม่มีความผิดใดๆตามกฎหมาย ไม่ว่าจะป.อาญา หรือ พรบ.คอมฯ แค่รูปพานไหว้ครู ที่เด็ก ๆ สร้างสรรค์ขึ้น จากสถานการณ์บ้านเมืองในยุคสมัยของพวกเขา ถ้าจะมีใครเอาผิดได้ ก็คือ ไอ้คนที่จะเอาผิด …#เก่งแต่กับเด็กมัธยม

3. เตือนแก๊งมีสีเลยนะว่า การเที่ยวไปข่มขู่ผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยที่ตัวเอง “ไม่มีอำนาจ” ตามกฎหมาย เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา…ระวังเจอเขาฟ้องกลับ

ปล. 1) หากท่านใดกลัวชี้เป้ามาที่นี่ เดี๋ยวจะยอมเป็นจำเลย(หัวหมู่)ทะลวงฟันให้ก่อนเลย 2) ปอท. ไม่ต้องคิดแจ้งเราว่านำเข้าข้อมูลเท็จ พรบ.คอมฯ นะจ๊ะ ระดับนี้มีหลักฐานรอยันให้เห็นจริงๆ อยู่แล้ว..ถ้ากล้าก็มาข่ะ