ธนาธร พานไหว้ครู ล้อการเมือง

ธนาธร เตรียมถามในสภาฯ ปมคุกคาม นร.ทำพานล้อการเมือง

ธนาธร เดือด เตรียมตั้งกระทู้ถามในสภาฯ เหตุใดจึงคุกคาม นร.ทำพานล้อการเมือง ถือเป็นการแสดงออกตามเสรีภาพที่ทุกคนมี จากกรณีมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้คุกคามนักเรียนที่ทำพานไหว้ครูซึ่งแสดงออกถึงความตื่นตัวทางการเมืองของเยาวชน รวมถึงกรณีที่การคุกคามนักแสดงตลกและชาวต่างชาติซึ่งทำคลิปที่แสดงออกถึงความคิดเห็นทางการเมืองโดยปกตินั้น โดยพรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการตั้งกระทู้ถามผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวทันทีที่เปิดสภาฯ ในสัปดาห์หน้า ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวจะต้องตอบคำถามว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในระหว่างที่เรากำลังจะมีรัฐบาลชุดใหม่หลังการเลือกตั้ง เราเชื่อว่าการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดทางด้าน เชื้อชาติ ศาสนา อายุ…

Home / NEWS / ธนาธร เตรียมถามในสภาฯ ปมคุกคาม นร.ทำพานล้อการเมือง

ธนาธร เดือด เตรียมตั้งกระทู้ถามในสภาฯ เหตุใดจึงคุกคาม นร.ทำพานล้อการเมือง ถือเป็นการแสดงออกตามเสรีภาพที่ทุกคนมี

จากกรณีมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้คุกคามนักเรียนที่ทำพานไหว้ครูซึ่งแสดงออกถึงความตื่นตัวทางการเมืองของเยาวชน รวมถึงกรณีที่การคุกคามนักแสดงตลกและชาวต่างชาติซึ่งทำคลิปที่แสดงออกถึงความคิดเห็นทางการเมืองโดยปกตินั้น

โดยพรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการตั้งกระทู้ถามผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวทันทีที่เปิดสภาฯ ในสัปดาห์หน้า
ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวจะต้องตอบคำถามว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในระหว่างที่เรากำลังจะมีรัฐบาลชุดใหม่หลังการเลือกตั้ง

เราเชื่อว่าการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคนโดยไม่มีข้อจำกัดทางด้าน เชื้อชาติ ศาสนา อายุ สีผิว ความยากดีมีจน หรือจุดยืนทางการเมือง และในสังคมประชาธิปไตยควรต้องสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์เราต้องไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่รัฐละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกโดยสันติของพลเมือง

การแสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องปกติของทุกคน โดยไม่มีข้อจำกัดทางด้าน เชื้อชาติ ศาสนา อายุ สีผิว ความยากดีมีจน หรือจุดยืนทางการเมือง

การเมืองไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ไม่ใช่เรื่องต้องห้าม ไม่ใช่เรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ในทางกลับกันเป็นเรื่องที่ทุกคนควรมีส่วนร่วมในสังคมปกติที่เป็นประชาธิปไตย เห็นต่างอย่างไรก็คุยแลกเปลี่ยนกันได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้ชี้แจงว่า มีการเข้าไปที่ตรวจสอบที่โรงเรียนจริง แต่ไม่ได้มีการสั่งให้นักเรียนลบภาพดังกล่าว และไม่ได้มีทหารเข้าไปในพื้นที่ ขณะที่ พ.อ.วินัธย สุวารี โฆษกกองทัพบก เผยว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่ทราบว่าเรื่องเป็นยังไง ยืนยันไม่ใช่ทางทบ.สั่งการแต่อย่างใด