อากาศร้อนในคูเวต

สถานทูตเตือนคนไทยในคูเวต ระวังอากาศร้อนจัด คาดอาจสูงถึง 60 องศาฯ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ในประเทศคูเวต ได้โพสต์คำแนะนำเกี่ยวกับภาวะอากาศร้อนในคูเวต ซึ่งระบุว่า ปีนี้คูเวตประสบภาวะอากาศร้อนมากเป็นประวัติการณ์ อุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส ตั้งแต่ก่อนเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ และมีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิอาจสูงถึง 60 องศาเซลเซียส ในช่วงกลางฤดูร้อน ทั้งนี้…

Home / NEWS / สถานทูตเตือนคนไทยในคูเวต ระวังอากาศร้อนจัด คาดอาจสูงถึง 60 องศาฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปัจจุบัน ประเทศคูเวต มีสภาพอากาศร้อนจัดถึง 50 องศาเซลเซียส
  • มีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิอาจสูงถึง 60 องศาเซลเซียส ในช่วงกลางฤดูร้อน

สถานเอกอัครราชทูตไทย ในประเทศคูเวต ได้โพสต์คำแนะนำเกี่ยวกับภาวะอากาศร้อนในคูเวต ซึ่งระบุว่า ปีนี้คูเวตประสบภาวะอากาศร้อนมากเป็นประวัติการณ์ อุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส ตั้งแต่ก่อนเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ และมีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิอาจสูงถึง 60 องศาเซลเซียส ในช่วงกลางฤดูร้อน

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขคูเวต ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับภาวะอากาศร้อนว่า ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ สตรีตั้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคที่ไม่ติดต่อ อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไต โรคปอด และโรคอ้วน หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแสงแดด (direct sun heat) ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการโรคลมแดด (sun stroke) และอาจนำไปสู่การเสียชีวิต

สำหรับผู้ที่มีสุขภาพปกติ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ก็ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบเกี่ยวกับการทำงาน และที่สำคัญที่สุดคือ การหลีกเลี่ยงการทำงานกลางแจ้ง ระหว่าง 11.00 – 16.00 น. นอกจากนั้น ขอให้ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนหนาแน่น การระบายอากาศไม่ดี และการเดินกลางแจ้งในช่วงบ่าย