Zenith Lens หอแว่น โปรเกรสซีฟเลนส์

หอแว่น ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ Zenith Lens โปรเกรสซีฟเลนส์ เลนส์เดียวจบมองชัดทั้ง ใกล้ กลาง ไกล

หอแว่น อยากให้สายตาคนไทยคมชัด กว้างไกล ด้วยการนำ Zenith Lens  ซึ่งทาง บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ได้ร่วมกันพัฒนากับ บริษัท ฮอริซอน…

Home / NEWS / หอแว่น ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ Zenith Lens โปรเกรสซีฟเลนส์ เลนส์เดียวจบมองชัดทั้ง ใกล้ กลาง ไกล

หอแว่น อยากให้สายตาคนไทยคมชัด กว้างไกล ด้วยการนำ Zenith Lens  ซึ่งทาง บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ได้ร่วมกันพัฒนากับ บริษัท ฮอริซอน ออพติคอล ของประเทศสเปน โดยเผยเทคโนโลยีของเลนส์สายตายาวที่ช่วยให้ชีวิตของคนวัยย่างเข้าสี่สิบ ได้มีมุมมองที่คมชัดและกว้างมากขึ้น

นายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้บริหารงานพัฒนาธุรกิจและงานสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ TOG กล่าวว่า Zenith Lens เป็น 1 ใน 3 ของ Z design ซึ่งเป็นซีรี่ส์ของ เลนส์โปรเกรสซีฟระดับสูง ที่ออกแบบตามค่าต่างๆ ในแบบเฉพาะบุคคลด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ที่ทางไทยออพติคอลฯ ได้ร่วมกันพัฒนากับ บริษัท ฮอริซอน ออพติคอล ของประเทศสเปน บริษัทชั้นนำด้านการค้นคว้า วิจัย พัฒนาเทคโนโลยีทางแสงเลนส์สายตา และมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและพัฒนาเลนส์โปรเกรสซีฟโดยเฉพาะ

และมีบริษัทคู่ค้า คือ บริษัท หอแว่น กรุ๊ป จํากัด เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการร้านแว่นตา ให้บริการตรวจวัดสายตา ด้วยระบบการตรวจวัดสายตาที่ละเอียดและแม่นยำ และบริการประกอบแว่นตา เปิดบริการมากว่า 40 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญทางกระบวนการการตรวจวัดสายตาและค่าพารามิเตอร์ที่เป็นมาตราฐาน ซึ่งเป็นค่าต่างๆที่วัดจากดวงตาและลักษณะการใส่แว่นของผู้ใช้งาน ทั้งระยะ ขนาด มุม  องศา และความโค้งในขณะสวมใส่แว่นตา  จึงสามารถผลิตเลนส์ที่มีประสิทธิภาพและถูกต้องตามค่าสายตาก่อนถึงมือผู้บริโภค เราจึงอยากให้ Zenith Lens เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภคคนไทย เพื่อสุขภาพสายตาที่ดี เราจึงทุ่มทุนกว่า 400 ล้านบาท สำหรับการผลิตเลนส์ด้วยสายการผลิตแบบ Automation ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลก ทำให้คุณภาพของเลนส์เหมาะกับวิสัยทัศน์ผู้สวมใส่ และมีความคงทน อีกทั้งเป็นราคายังที่จับต้องได้ที่สุดในตลาดตอนนี้

รู้จัก Zenith Lens

Zenith Lens ถือว่าเป็นเลนส์คุณภาพสูง และเป็นเลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคลที่ออกแบบด้วยสุดยอดเทคโนโลยีบนสิทธิบัตรลดความบิดเบือนระดับสูงสุดและสิทธิบัตรการออกแบบเลนส์เพื่อเลนส์บางที่สุดด้วยวิศวกรรมขั้นสูง ด้วยค่าพารามิเตอร์ของลักษณะการสวมใส่เฉพาะบุคคลนั้นๆ ทำให้มองเห็นภาพที่สมดุลทั้งซ้ายและขวา ภาพคมชัด กว้างกว่า และให้ความนุ่มนวลที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับการมองเห็นระยะใกล้และระยะไกล เหมาะกับ Digital Life ยุคที่คนใช้หน้าจอกันอยู่บ่อยๆ

โดยทางหอแว่น และ TOG  ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสายตายาวตามวัย ที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงอายุ 30 ปลายๆย่างเข้า 40 อาการที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การอ่านหนังสือทียื่นแขนจนสุด มองจอนานๆ ก็ล้าตา อยู่ดีๆ ก็ปวดหัว ซึ่งอาการเหล่านี้คือ “ภาวะสายตายาวตามวัย” คือ ภาวะที่สายตาของเราเริ่มเสื่อมตามธรรมชาติ ดังนั้นภาวะนี้ไม่ใช่โรค และเป็นอาการที่เกิดขึ้นต่างจากสายตายาว ที่เกิดจากความผิดปกติของตา

โดยอาการอาจดูเป็นเรื่องเล็ก แต่ถ้าสะสมไปเรื่อยๆ อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ของชีวิตได้ เช่น การอ่านหนังที่ปกติถืออ่านสบายตา กลายเป็นยื่นกันสุดแขนยังทำได้แค่พออ่านเห็นแต่ไม่คม หลายคนฝืนใช้สายตาแบบไม่ใส่แว่น จะเกิดอาการตาล้า จนไปถึงปวดหัวหนักๆ เลยก็มี ซึ่งหลายครั้งมักเข้าใจผิดว่าเป็นไมเกรน หรือเครียด แต่จริงๆ มันมาจากการฝืนใช้ตาของคุณ

ที่สำคัญอาการนี้รักษาไม่ได้ แต่ภาวะนี้มีตัวช่วยอยู่ ก็คือแว่นตาซึ่งมีหลายประเภท ได้แก่

  • แว่นสำหรับอ่านหนังสือ ที่เมื่อใส่แล้วจะมองใกล้ได้ดีขึ้น แต่ถ้ามองระยะไกลละก็เบลอเป็นภาพถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้เลย
  • แว่นสองชั้น เป็นแว่นที่มีเลนส์เล็กๆ ติดอยู่ที่เลนส์ จะช่วยให้ผู้ใส่มองเห็นได้ทั้งระยะใกล้ และ ไกล แต่สวมใส่แล้วอาจทำให้ดูแก่เกินวัย และมองเห็นในระยะกลางมีความลำบากมากขึ้น
  • แว่นโปรเกสซีฟเลนส์ เลนส์เดียวจบมองชัดทั้ง ใกล้ กลาง ไกล ถึงแม้จะเจอกับปัญหาสายตาซ้ำซ้อน ที่มีค่าสายตาทั้งสั้นและยาว ซึ่ง Zenith Lens โปรเกรสซีฟเลนส์นี้ มาพร้อมเทคโนโลยี Wi-Tec เทคโนโลยีออกแบบเลนส์ที่ช่วยลดการบิดเบือนภาพ ช่วยให้มองเห็นได้ชัดกว่า กว้างกว่าเลนส์ทั่วไป มี Slim-Tec คือเทคโนโลยีการออกแบบเพื่อเลนส์ที่บางที่สุด และเทคโนโลยี Identity คำนวณค่าสายตาจากลักษณะเฉพาะตามการสวมใส่จริงและค่าพารามิเตอร์ของแต่ละบุคคล

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดของโปรเกรสซีฟได้ที่ Zenith Lens https://www.zdesignbytog.com/th/zenith และตอนนี้ยังมีส่วนลดพิเศษ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนรับส่วนลดได้ที่ http://bit.ly/Mthaizenith

#ไม่ไหวอย่าฝืน #Zenithlens #หอแว่น

!function(f,b,e,v,n,t,s)
{if(f.fbq)return;n=f.fbq=function(){n.callMethod?
n.callMethod.apply(n,arguments):n.queue.push(arguments)};
if(!f._fbq)f._fbq=n;n.push=n;n.loaded=!0;n.version=’2.0′;
n.queue=[];t=b.createElement(e);t.async=!0;
t.src=v;s=b.getElementsByTagName(e)[0];
s.parentNode.insertBefore(t,s)}(window,document,’script’,
‘https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js’);
fbq(‘init’, ‘2068044210125550’);
fbq(‘track’, ‘PageView’);