บัตรพลังงาน หาดใหญ่

บุกตรวจบริษัทหลอกขายบัตรพลังงาน พบแค่เพียง 1 ใบ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริษัทผลิตบัตรพลังงาน หรือ สมาร์ทการ์ด ที่อ้างว่ารักษาโรคได้ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบบัตรพลังงานเพียง 1 ใบ พร้อมผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเอกสารพิมพ์เลขทะเบียน อย. ซึ่งไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร…

Home / NEWS / บุกตรวจบริษัทหลอกขายบัตรพลังงาน พบแค่เพียง 1 ใบ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริษัทผลิตบัตรพลังงาน หรือ สมาร์ทการ์ด ที่อ้างว่ารักษาโรคได้ ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบบัตรพลังงานเพียง 1 ใบ พร้อมผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเอกสารพิมพ์เลขทะเบียน อย. ซึ่งไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจังหวัดสงขลา ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อเข้าตรวจสอบที่ทำการบริษัท เอ็กเพิร์ท โปร เน็ตเวิร์ค จำกัด ผู้ผลิตบัตรพลังงานรักษาโรค ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา บริเวณถนนนิพันธ์สงเคราะห์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่พยายามจะติดต่อไปยังจ่าสิบตำรวจธนัช สุรินทร์ กรรมการบริษัท แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องใช้อำนาจตามกฎหมายบุกเข้าไป

>> [รายงาน] บัตรพลังงาน เป็นแค่การ์ดลวงโลก

เมื่อตรวจสอบพบว่า มีการดัดแปลงเป็นสำนักงาน มีพื้นที่ห้องรับแขก สำนักงาน รถจักรยานยนต์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบางชนิดวางอยู่ รวมทั้งพบเอกสารเลข อย.จำนวนมาก แต่ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบข้อมูลไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา พบว่า เมื่อ 2 ปีก่อน บริษัทแห่งนี้เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วหนึ่งครั้ง เนื่องจากมีข้อร้องเรียนเรื่องบัตรพลังงาน จนปิดตัวลง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 84/45 ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทตามแผ่นพับประชาสัมพันธ์บัตรพลังงาน แต่บริษัทฯ ย้ายออกไปกว่า 1 ปีแล้ว

ขณะที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เผยผลการทดสอบบัตรพลังงาน โดยระบุว่า เบื้องต้นได้ลองวัดดูกระแสไฟฟ้าทั้งกระแสตรงกระแสสลับ วัดความต้านทาน วัดการนำไฟฟ้า เห็นว่ากระแสแรงทะลุซอง ไม่ขึ้นอะไรสักอย่าง

ทั้งนี้ รศ.ดร.วีรชัย ได้เผยภาพเอกสารผลตรวจสารกัมมันตรังสีของบัตรพลังงาน จากศูนย์บริการเทคโนโลยีนิวเคลียร์ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ เมื่อปี 2559 ที่ได้มาจากผู้ประกอบการที่เอาบัตรนี้ไปแจกพบว่า มีโลหะหนัก ตะกั่ว ปรอท สารกัมมันตภาพรังสี ยูเรเนียม ไททาเนียม อยู่ด้วย
 หากเอกสารฉบับนี้เป็นจริง ในบัตรนั้นมีสารกัมมันตรังสี ขอเตือนประชาชนหยุดนำบัตรไปจุ่มน้ำแล้วดื่มโดยเด็ดขาด เพราะไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย และเมื่อนำกรรไกรมาตัดบัตรจะพบว่าภายในมีผงสีขาวๆ อัดแน่นอยู่ หลังจากนี้ต้องขอให้ภาครัฐเข้ามาตรวจสอบบัตรดังกล่าวอีกครั้งเพื่อให้ความกระจ่างแก่ประชาชน