ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ พานไหว้ครู พานไหว้ครูล้อการเมือง

“ธนาธร” ชื่นชม!! ไอเดียนักเรียน ทำพานไหว้ครูล้อการเมือง

วันนี้ (14 มิ.ย. 62) ที่ คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดงานเสวนาวิชาการเรื่อง ทิศทางการเมืองไทยภายใต้รัฐบาลใหม่: การเมืองของความหวังหรือจุดเริ่มต้นของวิกฤตครั้งใหม่? โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (พรรคอนาคตใหม่)…

Home / NEWS / “ธนาธร” ชื่นชม!! ไอเดียนักเรียน ทำพานไหว้ครูล้อการเมือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ธนาธร’ ชงตั้งกระทู้ถามสภา ใครแทรกแซง ใครสั่งลบโพสต์พานไหว้ครูล้อการเมือง
  • กรณีโฆษกพรรคฯถูกร้องจริยธรรมร้ายแรง ไม่กระทบงานพรรค
  • พร้อมเรียกร้องให้หยุดนำสถาบันโยงการเมือง

วันนี้ (14 มิ.ย. 62) ที่ คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดงานเสวนาวิชาการเรื่อง ทิศทางการเมืองไทยภายใต้รัฐบาลใหม่: การเมืองของความหวังหรือจุดเริ่มต้นของวิกฤตครั้งใหม่? โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (พรรคอนาคตใหม่) ร่วมด้วย

ทั้งนี้ก่อนงานเสวนาเริ่ม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงกรณี พานไหว้ครู ดยกล่าวว่า ชื่นชม และดีใจ ไอเดียนักเรียน ทำพานไหว้ครู ล้อการเมือง ว่าเด็กรุ่นใหม่มีความสนใจ ที่มองว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวกัน ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าว

 

ซึ่งที่ผ่านมาเพียงแต่เผยแพร่นโยบายเท่านั้น ทั้งนี้มองว่าหมดเวลาแล้ว ที่จะเรียกเด็กไปปรับทัศนคติ เพราะเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพ และวันนี้มีฝ่ายค้านแล้วพรรคอนาคตใหม่ จะใช้สิทธิ์ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งกระทู้ถามว่า ใครเป็นผู้สั่งการ ให้มีการลบโพสต์ภาพไหว้ครูของเด็กนักเรียน รวมถึงลบการแสดงความคิดเห็น

นายธนาธร กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณจรรยา ร้องป.ป.ช. ตรวจสอบจริยธรรมร้ายแรง และจ่อฟันมาตรา 112 กับนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นั้น ไม่กระทบต่อการทำงานของพรรค และยังมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับโฆษกและตนเอง พรรคอนาคตใหม่จะยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป พี่มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเตะตัดขาแกนนำพรรคหรือไม่

พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่ปี 2549 มีความพยายามใช้ข้อหาหมิ่นสถาบัน มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง สร้างความเกลียดชัง ในหมู่ของประชาชน และเพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ยั่งยืนสถาพร อย่าเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย เพราะการเมือง เป็นเรื่องของอำนาจของประชาชนที่จะต่อสู้กับเผด็จการ ส่วนกรณีของการตรวจสอบพฤติกรรมของโฆษกพรรค ก่อนที่จะเป็น ส.ส. นั้นนายธนาธร ระบุว่าเป็นเรื่องที่ผ่านมานานกว่า 10 ปีแล้ว ก็ไม่ได้ตรวจสอบอะไร

ส่วนกระแส ข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค เป็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นที่ปรึกษาของพรรคนั้น เป็นเรื่องของภายในพรรคพลังประชารัฐไม่ขอก้าวล่วง ซึ่งแม้จะมีรัฐบาลใหม่ ระบอบคสช. จะยังคงอยู่กับเราแม้ตัวองค์กรคสช. จะหายไปแต่ระบอบยังอยู่ในรูปแบบของรัฐธรรมนูญปี 60 รวมถึง ส.ว. คณะกรรมการองค์กรอิสระและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ทั้งนี้นายธนาธร ยังกล่าวแสดงความยินดี ในลักษณะประชดประชัน ต่อการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหาส.ว. พร้อมระบุว่า ยินดีกับ ส.ว. ทุกท่านได้รับตำแหน่ง รวมถึงญาติของคณะกรรมการสรรหา ที่ได้รับตำแหน่งด้วยเช่นกัน ที่ได้รับการแต่งตั้ง จากอำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงจากประชาชน