ข่าวการเมือง รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ

เพนกวิน-รุ้ง และพวกรวม 22 คน รับทราบข้อกล่าวหาสภ.คลองหลวง ตร. – คฝ. คุมเข้ม

จากกรณีการชุมนุม #saveนิวมธ. เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา

Home / NEWS / เพนกวิน-รุ้ง และพวกรวม 22 คน รับทราบข้อกล่าวหาสภ.คลองหลวง ตร. – คฝ. คุมเข้ม

วันนี้ (5 ก.พ. 64) เพนกวิน หรือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และ รุ้ง หรือ ปนัสยา สิทธิจิรวันกุล และผู้ต้องหาอื่นอีก รวมทั้งหมด 22 คน ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง จากกรณีการชุมนุม #saveนิวมธ เรียกร้องให้ปล่อยตัว นายสิริชัย นาถึง หรือ นิว หลังถูกจับกุมยามวิกาล เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 64 และกรณีไปให้กำลังใจ นายชยพล ดโนทัย ที่เข้ามอบตัว เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยเจ้าพนักงานได้แจ้งข้อหา พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ร.บ.ธงชาติ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทำให้เสียทรัพย์ และมาตรา 112

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

บรรยากาศวันนี้ที่หน้า สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำแบริเออร์ปูนและรถฉีดน้ำแรงดันสูงมากั้นถนน รวมทั้งตั้งแนวกำลังพลชุดควบคุมฝูงชน เพื่อสกัดกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจผู้ต้องหา โดยประกาศว่าปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย

เพนกวิน พริษฐ์

ทั้งนี้ เพนกวิน พริษฐ์ ได้กล่าวปราศรัยต่อมวลชนที่มารอให้กำลังใจ โดยได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนที่มาในวันนี้ซึ่งที่เราได้มารวมตัวกันในวันนี้เพราะได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า จะมีการนำตัวพวกเราไปฝากขังประกอบกับเช้านี้ ผกก.สภ.คลองหลวง ได้หลุดปากออกมาว่าจะนำพวกเราไปฝากขัง ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถทำได้ เพราะเราไม่มีพฤติกรรมหลบหนี เรามาตามหมายเรียกไม่ใช้มาตามหมายจับตำรวจไม่สามารถฝากขังได้ และหากมีการขอฝากขังทางตำรวจถือว่า ตำรวจทำผิดกฎหมาย”

โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล