ค่ารักษาแพง รักษาท้องเสีย 3 หมื่น โรงพยาบาล

แจ้งความเอาผิด โรงพยาบาลคิดค่ารักษาเกินจริง

กรมการค้าภายใน แจ้งความต่อ สน.โคกคราม หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งคิดค่ายาและรักษาอาการท้องเสีย ถึง 30,000 บาท จากกรณีมีผู้ร้องเรียนไปยังกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ว่า ถูกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งคิดค่ายาและรักษาพยาบาลแพงเกินจริงหลังเข้ารักษาอาการท้องเสีย แล้วทางโรงพยาบาลเรียกค่าใช้จ่ายถึง 30,000 บาท ซึ่งแพงเกินกว่าความเป็นจริง…

Home / NEWS / แจ้งความเอาผิด โรงพยาบาลคิดค่ารักษาเกินจริง

กรมการค้าภายใน แจ้งความต่อ สน.โคกคราม หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งคิดค่ายาและรักษาอาการท้องเสีย ถึง 30,000 บาท

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนไปยังกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ว่า ถูกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งคิดค่ายาและรักษาพยาบาลแพงเกินจริงหลังเข้ารักษาอาการท้องเสีย แล้วทางโรงพยาบาลเรียกค่าใช้จ่ายถึง 30,000 บาท ซึ่งแพงเกินกว่าความเป็นจริง

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.62) เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โคกคราม ในกรณีดังกล่าวแล้ว เพราะหลังได้รับเรื่องร้องเรียนทางกรมการค้าภายในก็ได้เข้าไปตรวจสอบและพบว่า

โรงพยาบาลดังกล่าวมีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และยาที่ใช้รักษาก็คิดราคาที่แพงกว่าราคาจริงในท้องตลาด ทางเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในจึงรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรับคดีโดยจะสอบปากคำเพื่อขอรายละเอียดทั้งหมดจากทางกรมการค้าภายใน และหลังจากนี้ ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนทุกข้อมูล หากพบว่าทางโรงพยาบาลดังกล่าวกระทำผิดจริงจะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ กรณีค้ากำไรเกินควร มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป