นายกฯ บิ๊กตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา แนะนำหนังสือ

2 สำนักพิมพ์พร้อมใจกัน ประกาศลั่นจุดยืน ไม่ส่งหนังสือให้ ‘ประยุทธ์’ แนะนำ

จากกรณีที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้ส่งหนังสือขอให้สำนักพิมพ์ต่างๆ ส่งหนังสือให้นายกรัฐมนตรีช่วยแนะนำ เพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่มีเงื่อนไขจำกัดเนื้อหาของหนังสือว่าไม่ควรเสียดสีการเมือง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักในขณะนี้นั้น ล่าสุด วันนี้(15 มิ.ย.)  สำนักพิมพ์กำมะหยี่ ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความพื้นหลังสีดำ ระบุ “ขออภัย ไม่ส่งค่ะ” พร้อมข้อความย้ำจุดยืนผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า…

Home / NEWS / 2 สำนักพิมพ์พร้อมใจกัน ประกาศลั่นจุดยืน ไม่ส่งหนังสือให้ ‘ประยุทธ์’ แนะนำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กระทรวงวัฒนธรรม ส่งหนังสือขอให้สำนักพิมพ์ต่างๆ นำหนังสือให้นายกรัฐมนตรีช่วยแนะนำ เพื่อกระตุ้นยอดขาย
  • 2 สำนักพิมพ์ดัง โพสต์ข้อความประกาศลั่นจุดยืน ไม่ส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำ

จากกรณีที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้ส่งหนังสือขอให้สำนักพิมพ์ต่างๆ ส่งหนังสือให้นายกรัฐมนตรีช่วยแนะนำ เพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่มีเงื่อนไขจำกัดเนื้อหาของหนังสือว่าไม่ควรเสียดสีการเมือง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักในขณะนี้นั้น

ล่าสุด วันนี้(15 มิ.ย.)  สำนักพิมพ์กำมะหยี่ ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความพื้นหลังสีดำ ระบุ “ขออภัย ไม่ส่งค่ะ” พร้อมข้อความย้ำจุดยืนผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า “กรณีขอความร่วมมือส่งหนังสือให้นายกฯ แนะนำในครั้งนี้ เข้าใจเจตนาของคนคิดโครงการนี้นะว่าต้องการช่วยกระตุ้นยอดขาย แต่สำหรับเรา ยอดขายไม่ได้สำคัญมากขนาดจะทำอะไรก็ได้เพื่อจะได้มันมา” 

นอกจากนี้ สำนักพิมพ์สมมติ ก็ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน ระบุว่า “สารภาพว่า ทันทีที่ได้รับอีเมลขอความร่วมมือนี้จากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ มีความรู้สึกสองอย่างคือ โกรธถึงโกรธมาก คล้ายๆ กับโมโหอะไรสักอย่างแต่ไม่รู้ว่าจะโมโหใครหรืออะไรดี ปนๆ กับความรู้สึกหดหู่และสิ้นหวัง”

 

ที่มา @Gammemagie,@sommadhi