ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง ไทยรักษาชาติ

ทษช.เปิดตัวไลน์ตรวจค่าฝุ่นพิษแบบเรียลไทม์

พรรคไทยรักษาชาติ เปิดตัวไลน์ตรวจค่าฝุ่นพิษแบบเรียลไทม์ ห่วงคนกรุงรับมือปัญหาฝุ่นละออง วันนี้(23 ม.ค.) นายฤภพ ชินวัตร  รองหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยนายนิคม ไวยรัชพานิชและนายประภัสร์ จงสงวน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แถลงข่าวปัญหาฝุ่นละอองภัยเงียบที่ทำร้ายคนกรุงเทพมหานคร รวมถึงมาตรการแก้ปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / ทษช.เปิดตัวไลน์ตรวจค่าฝุ่นพิษแบบเรียลไทม์

พรรคไทยรักษาชาติ เปิดตัวไลน์ตรวจค่าฝุ่นพิษแบบเรียลไทม์ ห่วงคนกรุงรับมือปัญหาฝุ่นละออง

วันนี้(23 ม.ค.) นายฤภพ ชินวัตร  รองหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยนายนิคม ไวยรัชพานิชและนายประภัสร์ จงสงวน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แถลงข่าวปัญหาฝุ่นละอองภัยเงียบที่ทำร้ายคนกรุงเทพมหานคร รวมถึงมาตรการแก้ปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ไทยรักษาชาติ ได้เปิดตัวไลน์แอดตรวจค่าฝุ่นพิษแบบเรียลไทม์ ช่วยคนกรุงป้องกันผลกระทบจากฝุ่นควัน ไลน์แอด ‘TSNREPORTตรวจค่าฝุ่น by ทษช.’ เกาะติดสถานการณ์ฝุ่นควันเรียลไทม์ ไม่เฉพาะไทยแต่คลุมทั่วโลก สะดวกใช้งานง่าย เตือนตลอดเมื่อค่าฝุ่นเพิ่มขึ้นทุกๆ 10% ใช้มาตรฐาน AQI เป็นที่ยอมรับของสากล 

 

นายฤภพ กล่าวว่า พรรคเป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชนที่ต้องเจอกับปัญหาฝุ่นควัน PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ จึงทำไลน์แอดของพรรค TSNREPORT ตรวจค่าฝุ่น by ทษช. ที่สามารถเกาะติดสถานการณ์ฝุ่นควันแบบเรียลไทม์ ให้ทุกคนเข้าไปตรวจสอบได้ สามารถใช้ครอบคลุมได้ทั่วโลก  ซึ่งไลน์แอดของพรรคที่ทำออกมามีความสะดวกในการใช้งานและมีการเตือนตลอดเมื่อค่าฝุ่นเพิ่มขึ้น โดยอาศัยการตรวจจับของ AQI ซึ่งเป็นที่ยอมรับของสากล

ด้านนายนิคม เผยว่า ขณะนี้เป็นความหละหลวมของกฎหมาย และปัญหาใหญ่คือไม่มีเจ้าภาพเป็นผู้ดำเนินการ ไม่มีกฎหมายและองค์กรหลักในการดูแล จึงอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ไม่ใช่ฉาบฉวย เช่น การแจกหน้ากากหรือฉีดน้ำ ซึ่งไม่ได้ช่วยให้ปัญหาฝุ่นละอองลดน้อยลง แต่ต้องบังคับใช้กฎหมายและออกมาตรการดูแลอย่างจริงจังกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลและการก่อสร้างขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยหรือรถไฟฟ้า