ถือหุ้นสื่อ พลังประชารัฐ ส.ส.ถือหุ้นสื่อ

‘พลังประชารัฐ’ จ่อยื่น ‘ชวน’ ชงส่งศาล รธน. เอาผิด ส.ส.ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ

วันนี้ (16 มิ.ย.62) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอีกจำนวนหนึ่ง กำลังรวบรวมข้อมูลการถือครองหุ้น ของ ส.ส.ฝ่ายค้าน 7 พรรคการเมือง…

Home / NEWS / ‘พลังประชารัฐ’ จ่อยื่น ‘ชวน’ ชงส่งศาล รธน. เอาผิด ส.ส.ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นเรื่องต่อ ‘ชวน หลีกภัย’ ส่งศาล รธน. เอาผิด ส.ส.ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อ
  • ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ชี้ควรตรวจสอบ ส.ส.ที่มีชื่อเป็นผู้ถือครองหุ้นในลักษณะเดียวกันให้ครบทุกพรรค

วันนี้ (16 มิ.ย.62) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอีกจำนวนหนึ่ง กำลังรวบรวมข้อมูลการถือครองหุ้น ของ ส.ส.ฝ่ายค้าน 7 พรรคการเมือง ที่มีชื่อเป็นผู้ถือครองหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ประกอบกิจการ ประเภท หนังสือพิมพ์ และสื่อมวลชน

เพื่อทำคำร้องยื่นต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเข้าข่ายขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) ห้ามผู้สมัคร ส.ส.เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ โดยเบื้องต้น ตรวจสอบรายชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านแล้ว พบว่าเข้าข่ายดังกล่าวประมาณ 20 คนขึ้นไป

ส่วนกรณีที่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้ร่วมกันยื่นคำร้องให้ตรวจสอบ ส.ส. 41 คนของฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลนั้น เห็นว่า ควรจะต้องตรวจสอบ ส.ส.ที่มีชื่อเป็นผู้ถือครองหุ้นในลักษณะเดียวกันให้ครบทุกพรรค เพื่อความชัดเจน และปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ใช่เลือกตรวจสอบแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เหมือนที่พรรคอนาคตใหม่ทำ

อย่างไรก็ตามคาดว่า จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดประกอบคำร้องและลงชื่อร่วมกับ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลให้ครบ 50 คน และยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรภายในสัปดาห์นี้ เพื่อส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญต่อไป