ซื้อบ้าน รัฐฟลอริดา หลอกลวง

[ต่างประเทศ] ซื้อที่ดินไม่ระวัง สุดท้ายได้ที่เท่าแมวดิ้นตาย แถมนายหน้าไม่คืนเงิน

เหตุเกิดขึันในสหรัฐอเมริกา หลังหนุ่มรายหนึ่งตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ลงประกาศขายเว็บ Broward online auction โดยประกาศระบุว่า ขายที่ดินตามแนวตั้งแต่ จุดที่ตู้ไปรษณีย์ตั้งอยู่ ไปถึงกำแพงระหว่างโรงรถของบ้างทั้งสองหลัง ใน สปริงค์เลควิลล่า ยาวไปจนถึงด้านหลัง หลังจากได้อ่านรายละเอียดแล้ว และเห็นภาพประกอบ นาย…

Home / NEWS / [ต่างประเทศ] ซื้อที่ดินไม่ระวัง สุดท้ายได้ที่เท่าแมวดิ้นตาย แถมนายหน้าไม่คืนเงิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มฟลอริด้า Kerville Holness ประมูลซื้อที่ดินโดยคิดว่าตอนเองกำลังซื้อบ้าน-ที่ดิน ในเว็บประมูลออนไลน์ จากราคา 177,000 เหรียญ (ราว 5.5 ล้านบาท) ในราคาเพียง 9000 เหรียญ ( 2.8 แสนบาท)
  • หลังจากซื้อขายเรียบร้อยกลับพบว่า ตนเองได้ซื้อที่ดินขนาดกว้าง 1 ฟุต ยาว 100 ฟุต เท่านั้นเอง

เหตุเกิดขึันในสหรัฐอเมริกา หลังหนุ่มรายหนึ่งตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ลงประกาศขายเว็บ Broward online auction โดยประกาศระบุว่า

ขายที่ดินตามแนวตั้งแต่ จุดที่ตู้ไปรษณีย์ตั้งอยู่ ไปถึงกำแพงระหว่างโรงรถของบ้างทั้งสองหลัง ใน สปริงค์เลควิลล่า ยาวไปจนถึงด้านหลัง

ภาพประกอบข่าว จาก Google Steet Views แสดงจุดที่มีการลงประกาศขาย

หลังจากได้อ่านรายละเอียดแล้ว และเห็นภาพประกอบ นาย Kerville Holness จึงตัดสินใจซื้อทันที เนื่องมั่นใจว่า ตนเองกำลังซื้อบ้านพร้อมที่ดินในราคาที่ถูกมากๆ ในราคา 9100 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.8 แสนบาท จากราคาจริงที่ซื้อขายกันอยู่ราว 177,000 เหรียญฯ หรือ 5.5 ล้านบาท

เมื่อนาย Kerville Holness ซื้อไปเรียบร้อยแล้ว ก็พบว่า พื้นที่ที่ตนเองได้ คือพื้นที่ในกรอบสีแดงเท่านั้น

หลังจากกดซื้อไปเรียบร้อยกลับพบว่า สิ่งที่ได้ไปนั้นคือ ที่ดินขนาดกว้าง 1 ฟุต และยาว 100 ฟุตเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงบ้านที่อยู่ด้านหลังแต่อย่างใด

หลังจากที่รู้ตัวว่า ตนเองโดนหลอกเป็นทีเรียบร้อย ก็ได้พยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งปัญหาและเรียกร้องเงินคืน แต่เจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมายของรัฐ ทำให้ไม่สามารถคืนเงินได้ เนื่องจากการซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกรณีนี้เป็นกรณีแรกที่เกิดขึ้นใน Tamarac และให้ข้อมูลเพียงว่า จริงๆแล้ว การซื้อขายนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น

ทางด้านนาย Kerville Holness ยืนยันว่า ประกาศขายที่ดินดังกล่าว ได้มีข้อความ-ภาพประกอบที่ทำให้ตนเองเกิดความเข้าใจผิด คิดว่า เป็นการประกาศขายบ้านพร้อมที่ดินที่อยู่ด้านหลังด้วย ไม่ใช่พื้นที่แค่บริเวณตู้ไปรษณีย์