กํานันเป๊าะ กํานันเป๊าะเสียชีวิต สมชาย คุณปลื้ม

กำนันเป๊าะ “สมชาย คุณปลื้ม” เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

วันที่ 17 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เสียชีวิตแล้ว หลังนายสมชัยเข้ารับการรักษาตัวภายในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเวลา 2…

Home / NEWS / กำนันเป๊าะ “สมชาย คุณปลื้ม” เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เสียชีวิต
  • กำนันเป๊าะได้รับการพักการลงโทษเมื่อปี 2561 เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็ง

วันที่ 17 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เสียชีวิตแล้ว หลังนายสมชัยเข้ารับการรักษาตัวภายในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเวลา 2 วัน

ทั้งนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่วัดแจ้งเจริญดอน หนองมน ต.แสนสุข อ. เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือนายกตุ้ย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของ “กำนันเป๊าะ” ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Narongchai Tui Kunplome ระบุว่า “ผมรักพ่อครับ RIP”

บรรยากาศบริเวณโรงพยาบาลสมิตเวช อำเภอเมืองชลบุรี เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา อดีตรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา อดีตรัฐมนตรีว่าการวัฒนธรรม

นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ บุตรชาย และนางสติล คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคกลาง ภรรยา พร้อมกับชาวบ้าน ที่ทราบข่าวพากันมาที่โรงพยาบาล


ซึ่งตอนหนึ่ง นายสนธยา บุตรชายคนโต เผยว่า ผู้เป็นพ่อได้เป็นผู้ใหญ่ เป็นกำนัน และทำการพัฒนาในเขตตำบลแสนสุข ให้เจริญเติบโต จนถึงทุกวันนี้ จึงถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี แก่ลูกๆทุกคน

สำหรับ กำนันเป๊าะเป็นนักการเมืองและนักธุรกิจ ชาวจังหวัดชลบุรี ได้ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี 4 เดือน ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร รวมโทษจำคุก 30 ปี 4 เดือน แต่หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาตั้งแต่ปี 2549

จนกระทั่งถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2556 จากนั้นถูกส่งตัวเข้าไปคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่มีอาการป่วย ทางเรือนจำต้องส่งตัวออกมาให้แพทย์รักษาในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ต่อมานายสมชาย ได้รับการพักการลงโทษเมื่อปี 2561 เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วยร้ายแรง เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย รวมทั้งเป็นผู้สูงอายุเกิน 70 ปีขึ้นไป และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้