ชาวประมง ทหารเรือ

ทหารเรือ ส่งเรือรับชาวประมงป่วยกลางทะเลส่งโรงพยาบาล

ทหารเรือ ส่งเรือรับลูกเรือสัญชาติเมียนมาร์ส่งโรงพยาบาล หลังได้รับแจ้งเหตุว่า มีอาการเจ็บป่วยจากแขนและขา ชา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ วันที่ 16 มิ.ย.2562 พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1…

Home / NEWS / ทหารเรือ ส่งเรือรับชาวประมงป่วยกลางทะเลส่งโรงพยาบาล


ทหารเรือ ส่งเรือรับลูกเรือสัญชาติเมียนมาร์ส่งโรงพยาบาล หลังได้รับแจ้งเหตุว่า มีอาการเจ็บป่วยจากแขนและขา ชา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

วันที่ 16 มิ.ย.2562 พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 กองทัพเรือ จ.ชลบุรี ได้รับการประสานจากนายกสมาคมประมงสมุทรปราการว่า

นางรัสรินทร์ นิธิสันถวะคุปต์ เจ้าของเรือประมงชื่อ ร.นิ้มวารีชัย 9 แจ้งว่า ลูกเรือสัญชาติเมียนมาร์ ชื่อนาย เยเนียง (YE NAING) มีอาการเจ็บป่วยจากแขนและขา ชา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะเรือทำการประมงอยู่บริเวณ เกาะช้างจ.ตราด

จึงรายงานให้ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือทราบ พร้อมประสานและขอรับการสนับสนุนจาก พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน/ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (ผบ.นย./ผบ.กปช.จต.) นำเรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง 99 ( เรือ ต.99 ) และทีมแพทย์ จากหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน (มชด.) ออกให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมี น.อ.ปพน หาญไพบูลย์ ผบ.มชด. เป็นผู้ประสานและควบคุบการปฏิบัติ

โดยสั่งการให้ เรือ ต.99 ออกเรือไปยังตำบลที่ได้รับแจ้ง ใช้เวลาเดินทางประมาน 1 ชม. จึงพบเรือประมง ร.นิ้มวารีชัย 9 และเข้าช่วยเหลือลูกเรือดังกล่าว

เบื้องต้น พบว่า นาย YE NAING มีอาการแขนและขาชา ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งทางทีมแพทย์ ของ มชด./1 ประเมินแล้วว่า ผู้ป่วยน่าจะเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง จำเป็นต้องรีบนำผู้ป่วยส่งรักษายังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จึงได้ประสานกับ โรงพยาบาลแหลมงอบ ในการนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาและสามารถนำผู้ป่วยส่งรักษายัง โรงพยาบาลแหลมงอบได้ ในเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกัน