ข่าวสดวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ อเวนเจอร์ เศรษฐกิจยุคใหม่

ประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ ‘เศรษฐกิจยุคใหม่’ ฟื้นฟูพรรค

วันที่ 17 มิ.ย. 2562 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจทันสมัย (New Economy) และคนรุ่นใหม่ โดยดึงบุคคลที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ ที่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค ทั้งนี้ทีมเศรฐกินใหม่นำโดย…

Home / NEWS / ประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ ‘เศรษฐกิจยุคใหม่’ ฟื้นฟูพรรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวทีมเศรษฐกิจทันสมัย (New Economy)
  • ในทีมเศรษฐกิจทันสมัย มีการดึงเอาบุคคลชั้นนำในวงการต่าง ๆ มาเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องชาวบ้าน
  • จะมีการดึงเว็บซื้อขายออนไลน์มาช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้ชาวบ้าน ในการกระจายสินค้าเกษตร เช่น ผลไม้ เพื่อให้ชาวบ้านมีตลาดเพิ่มเติม

วันที่ 17 มิ.ย. 2562 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจทันสมัย (New Economy) และคนรุ่นใหม่ โดยดึงบุคคลที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ ที่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค

ทั้งนี้ทีมเศรฐกินใหม่นำโดย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ,ดร.ปวีณา จริยฐิติพงศ์ ,นางอักษรศรี พานิชสาส์น ผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ อดีตข้าราชการสังกัดกองการค้าพหุภาคี ,นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ รองประธาน Shell International กูรูด้านพลังงาน ,นายนาวี นาควัชระ ผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรอินทรี นวัตกรรมชาวบ้าน ,นายสุริยะพงศ์ ทับทิมแท้ Sharing Economy เศรษฐกิจแบ่งปัน ,นายสัญชัย พอพลี Blockchain advisor ,ปิยะดา ปุณณกิติเกษม Coach กลยุทธ์การตลาด ,นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นักรณรงค์การป้องกันรักษาโรคมะเร็งเต้านมและสิทธิสตรี ,นายสมศักดิ์ บุญคำ นักวิชาการด้านการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค กล่าวว่า

การขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของพรรครอบนี้ ต้องลงพื้นที่เข้าไปแก้ปัญหาปากท้องให้กับชาวบ้าน สร้างแรงงานที่มีฝีมือ จึงได้เชิญผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเข้ามาแก้ปัญหา จะมีการดึงเว็บซื้อขายออนไลน์มาช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้ชาวบ้าน ในการกระจายสินค้าเกษตร เช่น ผลไม้ เพื่อให้ชาวบ้านมีตลาดเพิ่มเติม ส่วนบททบาทของทีมเศรษฐกิจทันสมัย จะลงไปทำกิจกรรมและฝึกฝีมือให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างจริงจัง

ทั้งคณะทำงานชุดนี้จะมีบทบาทในการเสนอไอเดียระดมมันสมองคิดนโยบายที่เหมาะสม ตั้งเป้า 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน และ 12 เดือน เช่นในระยะสั้น มีกฎหมายใดที่ไม่ป็นธรรม ทีมทำงานจะเข้าไปช่วยดู เช่น เวปไซต์อะโคด้า หรือ บุ๊กกิ้ง ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศไทย มีกำไรมหาศาล แต่ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้การทำงานของคณะทำงานชุดนี้จะขับเคลื่อนในส่วนของพรรคไม่เกี่ยวกับการกำหนดนโยบายให้รัฐมนตรีของพรรคไปดำเนินการ