ครม. ชัช เตาปูน ดำรงค์ พิเดช พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

ชัช เตาปูน ปฏิเสธจับมือพรรคเล็ก เรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจาก พปชร.

ชัช ปฏิเสธจับมือพรรคเล็กขอเก้าอี้รัฐมนตรี ย้ำทำงานได้เเม้ไม่มีตำแหน่ง ชี้เหตุผลไม่ร่วมฝั่งเพื่อไทยเหตุจุดยืนต่างกับ ‘ธนาธร’ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ปฏิเสธร่วมกับ ดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และพรรคการเมืองขนาดเล็ก เพื่อเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่าไม่มีมูลความจริงการเข้าร่วมรัฐบาลกับ…

Home / NEWS / ชัช เตาปูน ปฏิเสธจับมือพรรคเล็ก เรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจาก พปชร.

ชัช ปฏิเสธจับมือพรรคเล็กขอเก้าอี้รัฐมนตรี ย้ำทำงานได้เเม้ไม่มีตำแหน่ง ชี้เหตุผลไม่ร่วมฝั่งเพื่อไทยเหตุจุดยืนต่างกับ ‘ธนาธร’

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ปฏิเสธร่วมกับ ดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และพรรคการเมืองขนาดเล็ก เพื่อเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่าไม่มีมูลความจริงการเข้าร่วมรัฐบาลกับ พลเอกประยุทธ์ เพียงอยากให้ประเทศชาติเดินหน้า

รวมถึงพลักดันนโยบายของพรรคเรื่องกระจายอำนาจ ยกระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สร้างความมั่นคง และเศรษฐกิจครัวเรือนและชุมชน พร้อมยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมย้ำไม่ได้เรียกร้องขอตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐจะพิจารณาตามความเหมาะสม แต่ไม่ได้ปฏิเสธที่จะร่วมทำงาน หากมีตำแหน่งที่เหมาะสมก็ยินดีที่จะส่งบุคคลที่เหมาะสมไปร่วมทำงาน

อย่างไรก็ตามมองว่าหากยังมีการเรียกร้องกันไปมาอีก 2 เดือนก็จะไม่สามารถจัดตั้งได้ และประชาชนคงผิดหวังหากมีการแย่งชิงตำแหน่งเช่นนี้ ซึ่งอยากให้เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

ส่วนโผล ครม. มีรัฐมนตรีบางคนเข้าข่ายมีคุณสมบัติต้องห้าม ตนไม่ขอก้าวล่วง เพระเป็นเรื่องของแต่ละพรรคเสนอเข้ามา อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาอย่างไร พร้อมยืนยันไม่เคยน้อยใจที่พรรคพลังประชารัฐไม่ให้เก้าอี้กับพรรคพลังท้องถิ่นไททั้งที่ได้ ส.ส. 3 ที่นั่งเท่ากับพรรคชาติพัฒนา

ส่วนกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในเวทีเสวนาว่า นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไทยอยู่ผิดฝ่าย ควรอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่า ยืนยันตนเองอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ที่ไม่ได้ยุ่งกับฝ่ายนายทักษิณ ชินวัตร เพราะมีจุดยืนต่างกับนายธนาธร ฝากถึงนายธนาธรว่าอะไรดีก็ทำไป พร้อมขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง

ส่วนกรณีรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำอาจจะเป็นผลดีกับประเทศชาติ เพราะทุกคนต้องระวังตัวมากขึ้น และการบริหารจัดการขึ้นอยู่กับความสามารถของรัฐบาลด้วย