7 พรรคร่วม ประชุมสภาฯ ฝ่ายค้าน รัฐธรรมนูญ

7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประชุมหารือบทบาทในเวทีสภา

7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประชุมหารือแนวทางการทำงานในเวทีสภา ต้องเคลื่อนไหวให้สังคมรับรู้ถึงปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับนี้  วันนี้ ( 17 มิ.ย. 62 ) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้เชิญ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน…

Home / NEWS / 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประชุมหารือบทบาทในเวทีสภา

7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประชุมหารือแนวทางการทำงานในเวทีสภา ต้องเคลื่อนไหวให้สังคมรับรู้ถึงปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 

วันนี้ ( 17 มิ.ย. 62 ) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้เชิญ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และพรรคพลังปวงชนไทย เข้าร่วมหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งว่า อยากให้การทำงานของฝ่ายค้านในสภามีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่องของการตรวจสอบที่ไม่จำกัดบทบาทฝ่ายค้านในเวทีสภาเท่านั้น แต่อยากให้สังคมมีโอกาสร่วมกันกับเราในการตรวจสอบ

ดังนั้นจึงต้องประสานการทำงานกันของทั้ง 7 พรรคโดยจะต้องสื่อสารกับประชาชน นักวิชาการ องค์กรภาพประชาชน โดยหัวใจสำคัญของ 7 พรรคการเมือง คือการแก้ไขกติกาที่บั่นทอนสถาบันทางการเมือง เราจะต้องเคลื่อนไหวให้สังคมได้รับรู้ถึงปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับนี้

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัววหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า 7 พรรคการเมืองของเรา แม้บางครั้งจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่เมื่อได้มาคุยกันก็ทำให้เกิดเป็นพลัง ที่ผ่านมาไม่เคยมีฝ่ายค้านไหนที่มีพลังและร่วมมือกันขนาดนี้มาก่อน แม้จะมีข่าวว่าพรรคต่างๆ ในบรรดา 7 พรรคการเมืองถูกเจาะ แต่เรานิ่ง กลายเป็นว่าฝ่ายที่ไม่นิ่งคือฝ่ายรัฐบาลเองแทน