ทะเลาะวิวาท พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ วินมอเตอร์ไซค์ยกพวกตีกัน

‘บิ๊กป้อม’ สั่ง ตร.-ทหาร ลงตามกำกับวินมอเตอร์ไซด์ ดูแลให้ถูกต้องเป็นธรรม

วันนี้ (17 มิ.ย.62) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ได้สั่งการให้ ตำรวจ…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ สั่ง ตร.-ทหาร ลงตามกำกับวินมอเตอร์ไซด์ ดูแลให้ถูกต้องเป็นธรรม

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประวิตร สั่งตำรวจ เร่งรัดติดตามความคืบหน้า เหตุวินมอเตอร์ไซค์ยกพวกตีกันย่านอุดมสุข
  • พร้อมกับชับ ตำรวจ-ทหาร ร่วมกันลงพื้นที่ จัดระเบียบวินมอเตอร์ไซด์ รวมทั้งรถตู้สาธารณะในทุกพื้นที่ หวั่นเกิดปัญหาวินเถื่อน
  • ’บิ๊กป้อม’ ย้ำชัดประชาชนต้องได้รับความปลอดภัย

วันนี้ (17 มิ.ย.62) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ได้สั่งการให้ ตำรวจ เร่งรัดติดตามความคืบหน้าเหตุทะเลาะวิวาทของวินมอเตอร์ไซด์ในพื้นที่ เขตอุดมสุข บางนา กทม. จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยให้ติดตามบังคับใช้กฎหมายตามข้อเท็จจริงกับผู้กระทำผิดทั้งหมดโดยเร็ว พร้อมย้ำ ขอให้ตำรวจทุกพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการกวาดล้างอาวุธเถื่อนและอาวุธสงคราม พร้อมทั้งกำหนดมาตรการเข้ม ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีกเด็ดขาด

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับขอให้ทหาร สนับสนุนการทำงานร่วมกับ ตำรวจและกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามกำกับความต่อเนื่อง ของการจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซด์ รวมทั้งรถตู้สาธารณะในทุกพื้นที่ที่ผ่านมาไม่ให้เกิดปัญหาวินเถื่อน การวิ่งทับเส้นทาง หรือมีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซงการทำมาหากินอันสุจริตของผู้ประกอบการเดิม

โดยขอให้มุ่งเน้น ความสะดวกและปลอดภัยของประชาชน และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมเป็นหลัก พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ร่วมกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเตือนการกระทำที่อาจเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยต่อสังคมให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบทันที