ข่าวสดวันนี้ ตูน บอดี้สแลม

กำลังใจถึง ตูน บอดี้สแลม หลังโดนกระแสลบ ก้าวคนละก้าวอีสาน

กิจกรรมวิ่งการกุศล ก้าวคนละก้าวภาคอีสาน ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลขนาดเล็ก หรือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ภาคอีสานจำนวน 8 แห่ง 5 จังหวัด เพื่อระดมทุนไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีนักร้องชื่อดัง ตูน บอดีสแลม…

Home / NEWS / กำลังใจถึง ตูน บอดี้สแลม หลังโดนกระแสลบ ก้าวคนละก้าวอีสาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก้าวคนละก้าวอีสาน มีคนคิดลบกล่าวหา ตูน บอดี้สแลมหาประโยชน์เข้าตัวเอง
  • พี่ดี้-หมอภาค-ผนึกกำลังชาวเน็ต ให้กำลังใจทีมงานก้าว อย่าไม่สนใจเสียงนกเสียงกา ซัดไม่ช่วยทำแต่ใจยังมืดบอด
  • โครงการก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นการวิ่งระดมทุนให้กับ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน

กิจกรรมวิ่งการกุศล ก้าวคนละก้าวภาคอีสาน ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลขนาดเล็ก หรือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ภาคอีสานจำนวน 8 แห่ง 5 จังหวัด เพื่อระดมทุนไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีนักร้องชื่อดัง ตูน บอดีสแลม เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในวิ่งนั้น ได้เสร็จสิ้นไปแล้วด้วยดี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

หลังเริ่มออกสตาร์ตโครงการ เริ่มวิ่งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย มุ่งหน้าตามถนนมิตรภาพ ผ่าน จ.อุดรธานี ก่อนจะเข้า จ.ขอนแก่น จุดหมายปลายทางของกิจกรรม ซึ่งจากกิจกรรม มีประชาชนร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนในการช่วยเหลือโรงพยาบาลดังกล่าวสูงเกือบ 50 ล้านบาท

แน่นอนเป็นที่ทราบดีว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ปลุกพลังให้คนออกกำลังกายกันมากขึ้น ลดอาการเจ็บป่วยให้น้อยลง รวมไปถึงปลุกจิตสำนึกให้คนรู้จักช่วยเหลือสังคมส่วนรวมแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่หากรวมตัวกันมากๆ ก็ช่วยสามารถขับเคลื่อนเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ให้เดินหน้าต่อไปได้

แต่กระนั้นจากกิจกรรมที่เกิดขึ้นยังมีคนไม่เข้าใจและพยายามตั้งแง่ว่า โครงการนี้ไม่ได้ช่วยประโยชน์ให้โรงพยาบาลอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย หากแต่เป็นศิลปินนักร้องคนดังกล่าวที่ได้ประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว

ซึ่งภายหลังมีคนคิดลบ ไม่เห็นด้วยกับโครงการ ทำให้มีผู้คนเข้าไปแสดงความเห็นให้กำลังใจกับ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานว่าอย่าไม่สนใจเสียงนกเสียงกา ที่มีไม่พายเอาแต่เท้าราน้ำครั้งนี้ เพราะหากมัวแต่ฟังเสียงลักษณะนี้ไม่มีทางที่สำเร็จได้

ดี้ นิติพงษ์ มั่นใจ เรื่องพี่ตูน…น้องเป็นคนดี

โดยเฉพาะ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวให้กำลังใจกับเหล่าผู้กล้าที่ที่ไม่ใช่มีเพียงแต่ตูน บอดี้สแลม แต่รวมถึงทีมงานและเหล่าศิลปินดารา ที่พร้อมจะก้าวคนละก้าว ทำประโยชน์ให้ส่วนรวมในครั้งนี้

โดยพี่ดี้ได้มีข้อความระบุว่า พี่ตูนเขาภูมิใจในการกระทำของตัวเอง คนที่ออกมาเห็นต่างไม่ลงมือทำ แต่กลับทำลายเขาเช่นนี้ ถ้าไม่รับเงินมา ก็คงคิดว่าทำแล้วเท่ ควรใช้ตรรกะนิดหนึ่งก่อนที่จะแสดงความเห็น

พี่ตูนเขาทำสิ่งที่เขาภูมิใจตัวเอง..
มึงทำอย่างเขาไม่ได้…มึงก็ด่าเขาให้รู้สึกว่าตัวกูน่ะรู้ดีรู้ลึกว่าพี่ตูนแม่งสร้างภาพ.
จุกเอ๊ยแกละเอ๊ย…มึงล่ะ รับเงินใครมา….
มาทำลายความดีงามของคนไทย..
ทำคนดี ให้เสียหาย…
เงินดอลล่าร์ เงินยูโร…
เรื่องการเมืองกูก็ไม่มั่นใจใครดีไม่ดี…
แต่เรื่องพี่ตูน…กูมั่นใจว่า น้องเป็นคนดีว่ะ…

หมอภาคย์ ยกคือสุดยอดแรงบันดาลใจ ทำคนสู้กับโรค

นอกจากพี่ดี้ ที่ออกมาแสดงความเห็นปกป้องคนดีมีน้ำใจอย่าง ตูน บอดี้สแลม และพองเพื่อนแล้ว “หมอภาคย์” พท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา

ผู้ซึ่งเข้าปฏิบัติภารกิจกู้ชีวิต 13 ชีวิตจากถ้ำหลวงเมื่อช่วงกลางที่ผ่านมา ก็ได้โพสต์ชื่นชมโครงการก้าวคนละก้าว ไม่ใช่แค่การรับบริจาคระดมทุนช่วยโรงพยาบาลธรรมดา แต่มันคือแรงบันดาลใจชั้นยอดที่ช่วยให้ผู้ป่วย นอนติดเตียง จากการป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้ลุกขึ้นสู้กับชีวิต จนสามารถพิชิตใจตัวเอง จากความเชื่อในพลังเล็กๆ จนกลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นอีกครั้ง

ใจแกร่งขนาดไหน! ‘น้องแซม Nattapol Semsuwan’ เป็นรุ่นน้องของผม..สมัยเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนโพธิสาร
น้องแซมได้ป่วยเป็น ‘มะเร็งเม็ดเลือดขาว’ ได้รับเคมีบำบัดถึง 36 ครั้ง.. สภาพร่างกายทรุดโทรม กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง 1 ปี จนกระทั่งได้เห็นโครงการ ‘ก้าวคนละก้าวเบตง-แม่สาย’ ของ #พี่ตูนบอดี้สแลม.. ทำให้แซมเกิดแรงบันดาลใจ ต่อสู้กับสภาพสังขารร่างกายลุกขึ้นมาวิ่ง!
แซม บอกว่าขอบคุณมะเร็งที่ทำให้เค้าได้เรียนรู้ชีวิต….และทำให้เค้าได้เป็นแรงบันดาลใจ ส่ง ต่อให้ผู้ป่วยและใครอีกหลายๆ คนมีพลังใจลุกขึ้นต่อสู้ #ถึงตายไปก็คุ้มค่าแล้ว
อีกหนึ่งสุดยอดแรงบันดาลใจ
ขอบคุณน้องแซม #ขอบคุณพี่ตูนบอดี้สแลม

พร้อมกันนี้ ก็ยังมีคนออนไลน์เข้ามาเสริมทัพ เพื่อการันตีประโยชน์ของโครงการต่อจาก
พี่ดี้ และหมอภาคย์ เพราะสิ่งที่ได้ไม่ใช่แค่กับโรงพยาบาล แต่มันส่งผลต่อกำลังใจ จุดประการก่อเกิดพลังบวกให้กับคนทุกพื้นที่ ที่โครงการนี้ก้าวไปถึง ได้ลงมือทำสร้างประโยชน์ง่ายๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม

“ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ 2562-2563 ทั่วประเทศ”

สำหรับโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ 2562-2563 ทั่วประเทศ” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ยังต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยมุ่งหวังช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ ในภาคอีสาน โดยช่องทางการบริจาค เพื่อมอบให้แก่ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสานดังนี้

  1. โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ
  2. โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย
  3. โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย
  4. โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู
  5. โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี
  6. โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี
  7. โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น
  8. โรงพยาบาลขอนแก่น2 จ.ขอนแก่น

หากผู้สนใจอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ก็สามารถร่วมบริจาคผ่านช่องทางที่ระบุไว้ตามภาพได้

ภาพจาก ก้าว