ข้าว สรุปข่าวรอบวัน สรุปประเด็นข่าวสำคัญ

สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 17 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 17 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้ 1.กำนันเป๊าะ “สมชาย คุณปลื้ม” เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง วันที่ 17 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า…

Home / NEWS / สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 17 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 17 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้

1.กำนันเป๊าะ “สมชาย คุณปลื้ม” เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

วันที่ 17 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เสียชีวิตแล้ว หลังนายสมชัยเข้ารับการรักษาตัวภายในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเวลา 2 วัน

ทั้งนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่วัดแจ้งเจริญดอน หนองมน ต.แสนสุข อ. เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

2.‘บิ๊กป้อม’ อำลากระทรวงกลาโหม แต่ยังประคองรัฐบาล

อีกหนึ่งความสำคัญในรัฐบาลที่มีกระแสข่าวว่าชื่อรัฐมนตรีอาจมีการเปลี่ยนแปลงคือ “กระทรวงกลาโหม” หลัง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แสดงท่าทีว่าอาจลงจากตำแหน่ง และรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีตำแหน่งเดียว เพื่อประคับประคองรุ่นน้องในรัฐบาลควบคู่กับปัญหาสุขภาพที่ยังรุมเร้า

3.ผู้นำฮ่องกง ออกแถลงการณ์ขอโทษกลุ่มผู้ประท้วง

นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ออกแถลงการณ์ขอโทษกลุ่มผู้ประท้วง เมื่อวานนี้ ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากที่แต่งกายในชุดสีดำ ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้เธอลาออกจากตำแหน่งกรณีเสนอแก้ไขร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งอาจทำให้ชาวฮ่องกงจะถูกส่งตัวไปพิจารณาคดีในจีน

4.พาณิชย์ ออกประกาศ ห้ามนำเข้ารถยนต์ใช้แล้ว ฝ่าฝืนให้ทำลายเสีย

เมื่อวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๒ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง “กำหนดให้รถยนต์ใช้แล้วเป็นสินค้าที่ต้องห้ามหรือต้องขออนุญาตในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2562” เพื่อปรับปรุงมาตรการควบคุมการนำรถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักร ให้เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยจะมีผลใช้บังคับหลังพ้นกำหนด 180 วัน นับแต่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

5.‘ห้างพาต้า’ ชี้แจงยังเปิดให้บริการ หลังโซเชียลแห่แชร์ปิดห้าง-ประกาศขาย

วันนี้ (17 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าพาต้า ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงหลังในโลกออนไลน์แห่แชร์ว่า ทางห้างสรรพสินค้าพาต้าประกาศปิดกิจการและทำการประกาศขายห้าง