วินซอยอุดมสุข1 วินตีกัน

หัวโจกวินจยย.ย่านอุดมสุข นอนคุกคืนแรก หลังศาลไม่ให้ประกันตัว

วานนี้ (17 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้นำตัวผู้ต้องหาในคดีวินจักรยานยนต์รับจ้างเปิดศึกตีกันในย่านอุดมสุข ยื่นฝากขังครั้งแรก ในข้อหา ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนฯ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมือง โดยไม่มีเหตุสมควร…

Home / NEWS / หัวโจกวินจยย.ย่านอุดมสุข นอนคุกคืนแรก หลังศาลไม่ให้ประกันตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • พนักงานสอบสวน นำผู้ต้องหาในคดีวินยกพวกตีกันย่านอุดมสุข ฝากขัง พร้อมแนบคำร้องคัดค้านการประกันตัว
  • ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่าผู้ต้องหาหลบหนี, ยุ่งเกี่ยวกับพยาน จึงไม่อนุญาตประกันตัว
  • ป๋ามุข หัวหน้าวิน ส่งทนายแจ้งจนท. พักรักษาตัวอยู่ ไม่สะดวกมามอบตัวในช่วงนี้

วานนี้ (17 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้นำตัวผู้ต้องหาในคดีวินจักรยานยนต์รับจ้างเปิดศึกตีกันในย่านอุดมสุข ยื่นฝากขังครั้งแรก ในข้อหา ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนฯ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมือง โดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันยิงปืนฯ โดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ทำให้เกิดการวุ่นวาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงได้ระบุคำคัดค้านการประกันตัวไว้ท้ายคำร้องด้วย

โดยผู้ต้องหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งดำเนินคดี และออกหมายจับแล้วนั้นประกอบไปด้วย

  1. นายรังสรรค์ ศรไชยากร
  2. นายวันชัย มงคลเข็ม (หลบหนี)
  3. นายปิยะ พวงเกษร
  4. นายประมุข วิเชียรดิลกกุล (ออกหมายจับเพิ่มเติม 17 มิ.ย.)
  5. นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ (ออกหมายจับเพิ่มเติม 17 มิ.ย.)
  6. นายมานพ มิ่งมงคล (ออกหมายจับเพิ่มเติม 17 มิ.ย.)
  7. นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ (ออกหมายจับเพิ่มเติม 17 มิ.ย.)

3 ผู้ต้องหา นอนคุก

สำหรับนายปิยะ พวงเกษร นั้นพนักงานสอบสวนได้ฟ้องแยกในฐานเสพฯ ยาไอซ์ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ศาลจังหวัดพระโขนง ตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท เนื่องจากนายปิยะ รับสารภาพในคดีนี้ จึงลดโทษเหลือจำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท โดยให้รอลงอาญา 2 ปี ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่อายัดตัวต่อในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น ในคดีวินตีกันต่อไป

ส่วนนายรังสรรค์ พวงเกษร ทางญาติได้ทำการยื่นขอประกันตัวในวงเงิน 670,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ประกันภัยอิสรภาพ ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยศาลเห็นว่า คดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี อีกทั้งเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อหน้าประชาชน ในลักษณะไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หากอนุญาตให้ประกันตัว เกรงว่าจะส่งผลต่อพยานในคดีนี้ จึงไม่อนุญาติให้ประกันตัวแต่อย่างใด

>> คลิปนาทีวินมอเตอร์ไซค์ ยกพวกตีกันกลางถนนสุขุมวิท

นอกจากนี้ ยังมีนายเจริญ เจริญผล ผู้ต้องหาในคดีเดียวกันนี้ หลังจากพนักงานสอบสวนพบว่า นายเจริญได้มีการใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อขู่คู่อริก่อนจะนำปืนดังกล่าวไปซ่อน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตรวจยึด พบว่า ไม่มีใบอนุญาตอีกด้วย และนายเจริญให้การยอมรับ จึงได้นำตัวไปฝากขังเช่นเดียวกัน โดยมีภรรยาของนายเจริญ มายื่นคำร้องขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเข้าไปยุ่งกับพยานต่างๆ ในคดีนี้ได้ จึงยกคำร้องประกันตัว

เจ้าหน้าที่กรมราชฑัณฑ์จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

หนี่งราย ส่งทนายแจ้ง พักรักษาตัวอยู่

สำหรับนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หรือ ป๋ามุข หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีนี้ ให้ทนายเดินทางมาแจ้งพนักงานสอบสวนว่า อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่ ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามอบตัวได้ในเวลานี้

สำหรับนายประมุข หรือ ป๋ามุข ถูกระบุว่า เป็นหัวหน้าวินจักรยานยนต์รับจ้าง ปากซอยอุดมสุข 1 โดยในการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า มีการเรียกเก็บค่าหัวคิวในวินดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล และหากพบว่า เป็นผู้จัดหาอาวุธต่างๆ อาจจะมีการเพิ่มข้อหาเหล่านี้เข้าไปอีกด้วย