ครม. นายกรัฐมนตรี ส.ส. เก้าอี้ รมต.

‘บิ๊กตู่’ เผย ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ ยันคุยกับ ส.ส.อีสาน-ใต้แล้วไร้ปัญหา

‘บิ๊กตู่’ เผย ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ ยันไร้ปัญหาคุยกับ ส.ส.อีสาน-ใต้แล้ว ปมเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีไร้ปัญหา วันนี้ (18 มิ.ย. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) พลเอกประยุทธ์…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ เผย ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ ยันคุยกับ ส.ส.อีสาน-ใต้แล้วไร้ปัญหา

‘บิ๊กตู่’ เผย ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ ยันไร้ปัญหาคุยกับ ส.ส.อีสาน-ใต้แล้ว ปมเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีไร้ปัญหา

วันนี้ (18 มิ.ย. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบู๊ท ที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์เพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย ได้แก่ เพลงพลังอาเซียน และเพลงอาเซียนยั่งยืน โดยวงดนตรีได้บรรเลงและขับร้องเพลงดังกล่าวให้นายกฯ ฟัง

หลังจากนั้น นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ร่วมมือร่วมใจอยากให้คนไทยสนใจกับการประชุมอาเซียน ร่วมกันเป็นเจ้าของบ้านที่ดี ซึ่งจะติดต่อไปจนถึงงานประชุม G20 ปลายเดือนนี้ด้วย ขอให้ทำอะไรดีๆ เพื่อชาติบ้านเมืองกัน ซึ่งนายกฯ ได้ขอเพลง “ฉันจะฝันถึงเธอ” ของ สุภัทรา อินทรภักดี โดยบอกว่าเป็นเพลงที่ชอบมากที่สุด

ต่อมา นายกฯ เยี่ยมชมบู๊ทของ นางอัมพวัน พิชาสัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ นำคณะผู้บริหารเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12 ภายใต้แนวคิด “ฝ้ายทอใจ สไตล์ ลายอย่าง” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 27-30 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ต้องการให้ประชาชนมีรายได้เสริมและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และในโอกาสที่ประเทศไทยได้ทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียนในปีนี้ ได้คัดเลือกของขวัญที่จะมอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้นำอาเซียนและคู่สมรส

หนึ่งในนั้นคือ “มาลัยเงิน” ซึ่งเป็นผลงาน โดยครูช่างศิลปหัตถกรรมของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ขณะที่นายกฯ ยังได้อุดหนุนกระเป๋าและสมุดไดอารี่งานหัตถกรรม

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ชมศิลปะหัตถกรรมไทยจากฝีมือชั้นครู ฝ้ายทอใจ ได้ทดลองสวมหมวกสีเหลือง 2 ใบ ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศมอบให้ พร้อมโชว์ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายรูป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวแซวว่า สวมหมวก 2 ใบแสดงว่าจะควบสองเก้าอี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า บริหารรวมอยู่แล้ว รัฐบาลก็คือรัฐบาล เมื่อถามอีกว่ารายชื่อคณะรัฐมนตรี ( ครม. ) เรียบร้อยแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์หันมาถามว่า จะร่วมบริหารด้วยหรืออย่างไร นายกฯ ยังกล่าวต่อว่า ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ ก็แล้วกัน นายกฯ เป็นหัวหน้าครม.

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหา ส.ส.กลุ่มอีสาน และ ส.ส.ใต้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรียุติแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีปัญหา  เมื่อถามอีกว่าคุยกันแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า คุยกันแล้ว บ้านเมืองมาก่อนเสมอ ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำอีกว่าเอาอยู่ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมามองพร้อมกล่าวว่า ไม่ตอบหรอก  ฉันจะไม่ตอบคำถามที่เธอเคยถามคนอื่นมาแล้ว