การชุมนุม ข่าวการเมือง ม็อบ16มค สามย่านมิตรทาวน์

ฟันเฟืองประชาธิปไตย แจง ผู้ก่อเหตุปาระเบิดที่ สามย่านไม่ได้อยู่ในกลุ่มแล้ว

ระบุ กลุ่มผู้ก่อเหตุที่สามย่าน ออกไปเคลื่อนไหวกับกลุ่มอื่นแล้ว

Home / NEWS / ฟันเฟืองประชาธิปไตย แจง ผู้ก่อเหตุปาระเบิดที่ สามย่านไม่ได้อยู่ในกลุ่มแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย แจง ผู้ก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ออกไปเคลื่อนไหวกับกลุ่มอื่นแล้ว
  • ขอให้ตำรวจนครบาล ชี้แจงให้ชัดเจน ว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ไม่ใช่กลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตยแต่อย่างใด
  • ระบุ กลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย หยุดพักการเคลื่อนไหวตั้งแต่ปลาย ธ.ค. 63 จากการระบาดของโควิด-19

จากกรณีการจับกุมผู้ก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง 3 ราย จากเหตุการณ์ที่มีการขว้างระเบิดปิงปองใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเหตุการณ์การประท้วงเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย บริเวณสามย่านมิตรทาวน์

ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย และได้มีการแถลงข่าวไปแล้วนั้น โดยในการแถลงข่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีกล่าวถึงผลการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งสามราย ที่ระบุว่าเป็นกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ภาพการแถลงข่าวจับกุมผู้ก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ที่สน.ปทุมวัน

ทางกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย โดยระบุว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายนั้น เป็นเพียงอดีตสมาชิกในกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ซึ่งในภายหลังได้มีการแยกตัวไปเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มอื่นแล้ว โดยทางกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ได้หยุดพักการชุมนุมมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ธ.ค. 2563 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

ในเหตุการณ์การปาระเบิดปิงปอง ที่เกิดขึ้นที่บริเวณแยกสามย่านนั้น กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้มาร่วมชุมนุม และเป็นเพียงมีความห่วงใยกับสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้นในวันนั้น จึงเข้ามาร่วมกิจกรรมและนำไปสู่การก่อเหตุดังกล่าว

ทางกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย จึงขอให้ทางตำรวจนครบาล ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่กลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ตามที่ได้มีการแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้

แถลงการกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย