ตั้งกก.สอบตร. หลังคลิปว่อนหนุ่มอ้างคล้ายถูกยัดข้อหาเสพยา

หนุ่มระบาย ตำรวจไม่พาไปตรวจปัสสาวะยืนยัน หลังสุ่มจับตรวจแล้วเจอฉี่ม่วง จากกรณีที่วานนี้ (17 มิ.ย. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jetsadar Singlee ได้มีการโพสต์คลิป เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง และทวงถามความถูกต้องจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเขาอ้างว่าถูกตำรวจประจำด่านตรวจที่ สภ.ดอนตาล…

Home / NEWS / ตั้งกก.สอบตร. หลังคลิปว่อนหนุ่มอ้างคล้ายถูกยัดข้อหาเสพยา

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มโพสต์คลิปตั้งข้อสงสัย หลังถูกตำรวจจับฉี่ม่วงทั้งๆ ที่ไม่เคยเกี่ยวข้องยาเสพติด
  • โฆษกตำรวจตั้งกรรมสอบแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

หนุ่มระบาย ตำรวจไม่พาไปตรวจปัสสาวะยืนยัน หลังสุ่มจับตรวจแล้วเจอฉี่ม่วง

จากกรณีที่วานนี้ (17 มิ.ย. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jetsadar Singlee ได้มีการโพสต์คลิป เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง และทวงถามความถูกต้องจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากเขาอ้างว่าถูกตำรวจประจำด่านตรวจที่ สภ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด บริเว ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล หน้าตู้ยามนาคำน้อย ต.บ้านแก้ง อ.ดอนตาล ซึ่งผลออกมาเป็นบวก ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

สงสัยให้รอ 2 ชั่วโมงเพื่ออะไร ก่อนจะปล่อยตัวออกมาโดยไม่แจ้งข้อหา

จากนั้นหนุ่มคนดังกล่าวได้เรียกร้องให้ตำรวจพาไปตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาล แต่ตำรวจกลับบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่าหลักฐานชัดขนาดนี้ตรวจอย่างไรก็ต้องโดน ทางที่ดีไปที่โรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยปกติเมื่อถูกจับกุมตัวดำเนิน หากจะประกันตัวในชั้นสอบสวน จะมีอัตราเบื้องต้นเป็นจำนวนประมาณ 20,000 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์แห่งคดีและการพิจารณาของผู้มีอำนาจในการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

แต่หนุ่มคนดังกล่าวไม่ยอมรับ เพราะเขาเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ก่อนที่เวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงตำรวจก็ไม่ยอมทำตามที่เขาร้องขอ คือพาไปตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาล จนในที่สุดเขาก็ถูกปล่อยตัวออกมาโดยไม่แจ้งข้อหาอะไร สร้างความสงสัยให้กับหนุ่มคนดังกล่าวที่เสียเวลาไปแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่ได้เป็นคนผิด

ซึ่งการนำคลิปออกมาเผยแพร่ครั้งนี้ ไม่ใช่การจงใจว่าร้ายตำรวจเข้าใจว่าทำตามหน้าที่ แต่ตัวเขาเองมีข้อสงสัยและอยากได้คำตอบจากการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อคนอื่นจะได้คลายความสงสัยจากการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ไปด้วย ว่าทำไมไม่พาไปโรงพยาบาลทันทีตามที่ผู้ถูกกล่าวหาเรียกร้องขอใช้สิทธิ์ยืนยันความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง จะกักตัวปล่อยให้เวลาผ่านล่วงเลยเพราะอะไร ?

สั่งตั้งกรรมการสอบตำรวจ แต่คำตอบยังคลุมเครือ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทางพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ออกมาเปิดเผยในกรณีนี้ว่า ทางผกก.สภ.ดอนตาล พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าวแล้ว เพื่อไขข้อสงสัยให้ประชาชน

หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ตั้งจุดตรวจมีความบกพร่อง หรือ กระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทั้งในทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป ซึ่งต้องรอผลจากคณะกรรมการสืบสวนสอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเสียก่อน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย