รับบริจาคเลือด ฮาเลย์

รวมพลคนฮาเลย์ ยกขบวน 150 คัน บริจาคเลือดช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

รวมพลคนฮาเลย์ ยกขบวน 150 คัน บริจาคเลือดช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ขอพี่น้องคนไทยดูแลตัวเอง เชื่อสถานการณ์ต้องดีขึ้น

Home / NEWS / รวมพลคนฮาเลย์ ยกขบวน 150 คัน บริจาคเลือดช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้ขับขับขี่รถฮาเลย์ เดวิดสัน กว่า 150 คัน ร่วมใจกันขบวนมาบริจาคโลหิตภายใต้สโลแกน “ร่วมบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตพื่อนมนุษย์”
  • หลังสภากาชาดฯ ได้ประกาศเพื่อขอรับบริจาคเลือด เนื่องจากเผชิญปัญหาวิกฤตเลือดขาดแคลน
  • จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำคนบริจาคโลหิตลดลง ส่งผลโลหิตขาดแคลนเข้าขั้นวิกฤตทั่วประเทศ

วันนี้ (30 ม.ค.64) ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กลุ่มผู้ขับขับขี่รถฮาเลย์ เดวิดสัน ( IMMORTALS THAILAND ) กว่า 150 คัน ร่วมใจกันขบวนมาบริจาคโลหิตภายใต้สโลแกน “ร่วมบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตพื่อนมนุษย์” หลังสภากาชาดฯ ได้ประกาศเพื่อขอรับบริจาคเลือด เนื่องจากเผชิญปัญหาวิกฤตเลือดขาดแคลน เพราะโควิด-19 ระบาด ทำคนบริจาคโลหิตลดลง ส่งผลโลหิตขาดแคลนเข้าขั้นวิกฤตทั่วประเทศ

ทั้งนี้ คุณสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND ได้เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ทางกลุ่มเตรียมความพร้อมมาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 1 เดือน ซึ่งช่วงนี้ทางกลุ่มก็ไม่ได้จัดอีเว้นท์ต่างๆอยู่แล้ว จึงถือโอกาศถือโอกาสสนองนโยบายรัฐบาล โดยในวันนี้จะเป็นสมาชิกที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดยสมาชิกในแต่ละเครือข่ายตามจังหวัดต่างๆ ก็ร่วมกันบริจาคเลือดภายในจังหวัดของตัวเอง ซึ่งทางกลุ่มผู้ขับขับขี่รถฮาเลย์เดวิดสันมีมากกว่า 500 คัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้อง เดินทางมารวมกันที่สภากาชาดไทย พร้อมกันนี้ยังฝากถึงพี่น้องคนไทยขอให้ดูแลตัวเองท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้ทุกคนเก็บตัวกันซักระยะหนึ่ง เชื่อว่าสถานการณ์ก็จะดีขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจบริจาคโลหิต สามารถเดินทางไปบริจาคได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย , ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม บางแค , เดอะมอลล์ สาขาบางแค ,บางกะปิ ,งามวงศ์วาน ,ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ,บ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง) ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง สาขาบริการโลหิต และโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ


ภาพ : วิชาญ โพธิ