ตั้งรัฐบาล พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

‘ดำรงค์ พิเดช’ เผยอยากทำงาน ไม่ได้ต้องการตำแหน่ง เหตุยืนหนึ่งร่วมรัฐบาล

วันนี้(18 มิ.ย.) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางพรรคยังไม่ตั้งเป็นฝ่ายค้านอิสระเต็มตัว รอผลโปรดเกล้าฯ รัฐมนตรีว่าใครได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีทิศทางเลือก 3 ทาง คือ 1.อยู่ร่วมกับรัฐบาลไปเรื่อยๆ 2.เป็นฝ่ายค้านอิสระ…

Home / NEWS / ‘ดำรงค์ พิเดช’ เผยอยากทำงาน ไม่ได้ต้องการตำแหน่ง เหตุยืนหนึ่งร่วมรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • หัวหน้าพรรครักผืนป่าประเทศไทย เผยสาเหตุอยากร่วมรัฐบาล เพราะอยากทำงานไม่ได้หวังตำแหน่ง
  • มั่นใจนโยบาย “ปลูกป่ามีรายได้” สร้างอาชีพประชาชนได้จริง

วันนี้(18 มิ.ย.) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางพรรคยังไม่ตั้งเป็นฝ่ายค้านอิสระเต็มตัว รอผลโปรดเกล้าฯ รัฐมนตรีว่าใครได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีทิศทางเลือก 3 ทาง คือ

1.อยู่ร่วมกับรัฐบาลไปเรื่อยๆ

2.เป็นฝ่ายค้านอิสระ สิ่งไหนทำดีก็ส่งเสริม หากไม่ดีก็คัดค้าน

3.เข้าเป็นพรรคที่ 8 ร่วมกับฝ่ายประชาธิปไตย

ผมไม่ได้ต้องการตำแหน่งใดๆ ที่ต่อรองเพื่อเข้าไปทำงานในสิ่งที่พรรคผมทำงานอยู่ ไม่ได้ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ต้องการไปทำงานในสิ่งที่พรรคทำ สิ่งเดียวคือป่าและสิ่งแวดล้อมเท่านั้น  พรรครักษ์ผืนป่าฯ จะให้ไปทำงานอะไรถ้าไม่ใช่ทำงานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ตนต้องการความชัดเจน ต้องได้ทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม คนทำงานเพื่อป่าไม้ไม่เลือกข้าง ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องร่วมกันทำเพื่อประเทศ ยืนยันว่าพรรครักษ์ผืนป่าฯ ไม่ได้เป็นเครื่องมือให้พรรคการเมืองใด ทำเพื่อต้องการทำงานให้คนทั้งประเทศ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูโปรดเกล้าฯ อีกครั้ง ก่อนจะตัดสินใจเดินไปเส้นทางไหนต่อ

โดยนโยบายหลักๆ ของพรรค คือเพิ่มป่าไม้ของประเทศจากการปลูกต้นไม้เพื่อสู้ภาวะโลกร้อน “ปลูกป่ามีรายได้” ประชาชนจะมีรายได้จากการปลูกต้นไม้ทดแทนโดยทางราชการจะเป็นผู้เพาะกล้าไม้ให้

ส่วนปัญหาที่อยากเร่งแก้ไขนั้นคือเรื่องเผาป่า ต้นเหตุทำให้เกิดอากาศพิษ PM2.5 ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุไฟป่ารถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงได้ การควบคุมจึงต้องวางแผนมีชุดหน่วยดับไฟฟ้าประจำหมู่บ้าน  หยุดปลูกข้าวโพด ปลูกต้นไม้ทดแทนบนป่า มีรายได้จากโลกร้อนทดแทน