กระทรวงกลาโหม ข่าวสดวันนี้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ

โฆษกกลาโหม ยันไร้ปัญหาแม้บิ๊กป้อม ไม่เป็น รมว. ขู่ม็อบห้ามปิดถนน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (18 มิ.ย. 2562) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อ ในรัฐบาลชุดใหม่…

Home / NEWS / โฆษกกลาโหม ยันไร้ปัญหาแม้บิ๊กป้อม ไม่เป็น รมว. ขู่ม็อบห้ามปิดถนน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลาโหมพร้อมทำงานสานต่อแม้ รมว.ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร
  • การประท้วงที่ฮ่องกง ไม่สามารถนำมาใช้ต้านรัฐบาลใหม่ได้
  • แนะประชาชนรับฟังข้อมูลครบถ้วนเป็นกลาง ก็ไร้ปัญหาม็อบออกมาประท้วง

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (18 มิ.ย. 2562) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อ ในรัฐบาลชุดใหม่

โดยตำแหน่งนี้คาดการณ์ว่าจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาทำหน้าที่แทนว่า ไม่ว่าใครมาทำหน้าที่นี้ ก็ได้ทั้งนั้น เพราะประเทศไทยไม่เคยขาดคนดี หากเชื่อมั่นและไว้ใจกัน การทำงานต่างๆ ก็ราบรื่นผ่านไปด้วยดี

พร้อมกันนี้ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า มีกลุ่มคนพยายามปลุกระดมให้มีม็อบออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาล ด้วยการนำโมเดลการประท้วงที่ ฮ่องกง มาเป็นต้นแบบนั้นว่า

ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นคนละเงื่อนไขกัน อีกทั้งรัฐบาลยังไม่ได้เริ่มทำงานจึงยังไม่มีความเสียหาย ดังนั้นหากประชาชนได้รับข้อมูลครบถ้วนด้วยใจเป็นกลางไม่บิดเบือน การจะหาเงื่อนไขประท้วงคงเป็นเรื่องอยาก

การคิดต่างของคนในสังคมนั้นสามารถทำได้ แต่ควรอยู่ในกฎกติกาของสังคม จะใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลและกฎหมายไม่ได้ การเข้ามาทำงานของรัฐบาลชุดนี้เป็นการทำงานสานต่อนโยบายจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

ดังนั้นจึงไม่กังวลใจว่าจะเกิดกลุ่มคนที่ออกมาต่อต้านนอกจาก กลุ่มที่เสียผลประโยชน์จริงๆ ซึ่พวกเขาเหล่านี้ก็ต้องปรับตัวให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย เลี่ยงการกระทำผิด