ข่าวประจำวัน สรุปข่าว สรุปข่าวรอบวัน

สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 18 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 18 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้ 1.บุกจับ ‘ปุ๊กกี้’ อดีตนักร้องสาว และแฟนหนุ่ม พร้อมยาเค 5.2 กิโลกรัม เมื่อช่วงค่ำวานนี้…

Home / NEWS / สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 18 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 18 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้

1.บุกจับ ‘ปุ๊กกี้’ อดีตนักร้องสาว และแฟนหนุ่ม พร้อมยาเค 5.2 กิโลกรัม

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 17 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ปส.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านเดอะเทอเรส ซอยรามอินทรา 65 ถนนรามอินทรา เขตบางเขน กทม. หลังสืบทราบว่าจะมีนักค้ายาเสพติดนัดส่งยาเค จำนวน 5.2 กิโลกรัม ที่หมู่บ้านดังกล่าว

จากการเข้าตรวจค้นพบ ปริศนา พรายแสง หรือ “ปุ๊กกี้” อดีตนักร้องชื่อดัง อยู่ภายในบ้านพร้อมของกลางยาเค และอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมแฟนหนุ่มของปุ๊กกี้ และชายชาวไต้หวัน ได้ 1 ราย

2.ประชาธิปัตย์ ยุบ New Dem สมาชิกที่เหลือให้รวมกับ Young Democrat

สำหรับปัจจุบัน หลังจากที่สมาชิกกลุ่ม New Dem จำนวนหลายคนได้ประกาศลาออก-ถอนตัว จากการเป็นสมาชิกไป ทำให้กลุ่ม New Dem ที่เหลืออยู่นั้น หลังจากที่ได้มีการลาออกไปนั้นมีจำนวนไม่มากนัก จึงได้มีแผนที่จะยกกลุ่ม New Dem ที่เหลือ ไปรวมกับกลุ่ม Young Democrat หรือกลุ่ม ยุวประชาธิปัตย์ ที่มีอยู่ก่อนแล้ว เพื่อให้งานยุทธศาสตร์ด้านนี้ ยังคงสามารถดำเนินต่อไปได้ เรียบร้อยมากขึ้น

3.ปิยบุตร เหน็บแรง “นี่คือสิ่งที่คนเขียน รธน. 60 ไม่ได้คาดไว้”

วันนี้ (18 มิ.ย. 2562 ) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นการจัดตั้งรัฐบาลพลังประชารัฐในขณะนี้ไว้ว่า “นี่คือสิ่งที่คนเขียนรัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่ได้คาดคิดไว้”

โดยนายปิยบุตร ได้กล่าวถึงประเด็นรัฐธรรมนูญปี 2560 ไว้ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ได้กำหนดกลไกเอื้อให้มีการสืบทอดอำนาจ คสช. แบบไร้รอยต่อ และเอื้อให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นไปได้ทุกอย่าง

4.จัสติน ทรูโด หนีตาย คนร้ายกราดยิง ในงานฉลองแชมป์ NBA ที่แคนาดา

เกิดเหตุกราดยิงในงานฉลองแชมป์ NBA ของทีม โตรอนโต แรพเตอร์ส ที่แคนาดา จากเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บถูกยิง 4 ราย แต่ไม่มีรายงานคนเสียชีวิต จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา เข้าร่วมงานด้วย แต่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

5.สายปาดดูไว้!! ฟอร์จูนเนอร์หวังแทรกเข้าเลน เจอรถดันหมุนกลางถนน

บริเวณ ถ.เชียงใหม่-เชียงราย ช่วงระหว่างการก่อสร้างถนน ทำให้รถสามารถสัญจรได้เพียง 2 เลน โดยกล้องหน้ารถเจ้าของคลิปสามารถบันทึกภาพ รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำได้ขับแซงขึ้นมาทางด้านชวา ก่อนจะพยายามเบียดรถที่อยู่ในเลนปกติ ซึ่งพยายามเบียดถึง 2 ครั้ง

กระทั่งข้างหน้าเป็นทางเบี่ยงรถฟอร์จูนเนอร์ได้ทำการแทรกอีกครั้ง แต่เป็นจังหวะที่รถคันหน้าหักขวาพอดี เพื่อหลบจุดเบี่ยงทำให้ไปชนกลับรถฟอร์จูนเนอร์ที่พยายามแทรกเข้าเลนมา รถฟอร์จูนเนอร์จึงหมุนกลางถนน ก่อนที่รถคันที่ชนจะขับออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 62