วินมอเตอร์ไซค์ อัศวิน ขวัญเมือง

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งทุกเขต ตรวจรายชื่อวิน จยย. วอนวิน คำนึงถึงผู้โดยสาร

วานนี้ (18 มิ.ย.62) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีปัญหาวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในเขตบางนา ก่อเหตุทะเลาะกัน ว่า การกำหนดจุด หรือ การจัดตั้งวินมอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเขตพื้นที่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการพิจารณาของคณะกรรมการ 4…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ กทม.สั่งทุกเขต ตรวจรายชื่อวิน จยย. วอนวิน คำนึงถึงผู้โดยสาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งทุกเขตตรวจสอบการตั้งวินมอเตอร์ไซค์ ต้องให้ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ ป้องกันการลักลอบสวมสิทธิ
  • เตรียมประชุมทบทวนการตั้งวินมอเตอร์ไซค์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่

วานนี้ (18 มิ.ย.62) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีปัญหาวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในเขตบางนา ก่อเหตุทะเลาะกัน ว่า การกำหนดจุด หรือ การจัดตั้งวินมอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเขตพื้นที่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการพิจารณาของคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ กรมการขนส่งทางบก และสำนักเทศกิจ กทม.

แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้นได้กำชับให้ทุกเขตตรวจสอบการตั้งวินมอเตอร์ไซค์แต่ละวินทั่ว กทม.ว่า บัตรประจำตัววินกับผู้ขี่คนเดียวกันหรือไม่ เพื่อป้องกันการลักลอบสวมสิทธิ พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้มีวินมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด 5,401 วิน และผู้ขี่จักรยานยนต์รับจ้างกว่า 1 แสน 2 หมื่นคน อาจทำให้เกิดความหละหลวมได้

พลตำรวจเอกอัศวิน ระบุด้วยว่า ได้สั่งการให้ทุกเขตเข้มงวดให้มากขึ้น พร้อมฝากถึงวินมอเตอร์ไซค์ทุกแห่ง คำนึงถึงผู้โดยสาร และให้บริการที่ดี ไม่ควรทะเลาะกัน หลังจากนี้จะเรียกทุกหน่วยงาน มาหารือเพื่อทบวนการกำหนดจุดตั้งวินมอเตอร์ไซค์อีกครั้งเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่