ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้ ค่ายา ปริศนา จิวเมลลี่ ยาเสพติด

เตรียมเรียกดารา 4 คน เอี่ยว “ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัวนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน / สองสามีภรรยาคือ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และ นางสาวพริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือ “ปุ๊กกี้”…

Home / NEWS / เตรียมเรียกดารา 4 คน เอี่ยว “ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปุ๊กกี้ และสามี ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ถูกนำตัวไปฝากขังแล้ว
  • มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมเรียกดารา 4 คน เอี่ยว “ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้” มีดาราคนดังชาย 3 คนหญิง 1 คน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัวนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน / สองสามีภรรยาคือ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และ นางสาวพริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือ “ปุ๊กกี้” อดีตนักร้องดัง มาสอบปากคำยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หลังทั้งหมดถูกจับกุมจากคดียาเสพติดล็อตใหญ่

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ช่วงต้นเดือนมิถุนายน มีความเคลื่อนไหวของเครือข่ายชาวไต้หวัน เดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อเจรจาซื้อยาเสพติดลักลอบลำเลียงกลับไปไต้หวัน

กระทั่ง 17 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายหง ชาวไต้หวัน บุคคลในเครือข่ายที่มีหน้าที่สั่งการและจัดการลำเลียงผ่านบริษัทพัสดุ ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมย่านลาดกระบัง พร้อมของกลาง คีตามีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5,170 กรัม บรรจุอยู่ในถุงใส ซุกซ่อนอยู่ในที่เขี่ยบุหรี่จำนวน 39 ชิ้น

ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักย่าน ซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน พร้อมจับกุมสามีภรรยา คือ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดัง ซึ่งทั้งสองมีหน้าที่มีหน้าที่จัดหายาเสพติด และผลิตยาเสพติด พร้อมของกลางยาเสพติด ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, คีตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม, สารเคมีหลายชนิด และอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้ผลิตยาเสพติด

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปุ๊กกี้และสามี รับยาเสพติดมาจากเครือข่ายที่ย่านโชคชัย 4 แล้วนำมาบรรจุเพื่อจำหน่าย ขณะที่ผลตรวจปัสสาวะทั้งสอง พบเป็นสีม่วง

ส่วนการสอบปากคำ ทั้งคู่รับสารภาพว่า เป็นครั้งแรกที่รับยามาขายให้ชาวต่างชาติ และยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง นอกจากนี้ สามีของปุ๊กกี้ เคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2549

ด้านผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เผยว่า เตรียมนำสารเคมีที่พบจำนวนมากในบ้านพักของสองสามีภรรยา ไปตรวจสอบ โดยเฉพาะเบกกิ้งโซดา ที่พบมากถึง 4 กล่อง เพราะถือว่าผิดปกติ เนื่องจากสามารถนำไปผสมกับยาเสพติดเพื่อเพิ่มปริมาณ และเตรียมขยายผลต่อ เพราะไม่ปักใจเชื่อที่ผู้ต้องหาปฏิเสธเรื่องผลิตยาเสพติด

มีรายงานว่า หลังสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง อดีตนักร้องสาว รับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากเครือข่ายในพื้นที่โชคชัย 4 ในราคากิโลกรัมละ 350,000-370,000 บาท เพื่อนำมาปล่อยต่อในราคากิโลกรัมละ 550,000 บาท ซึ่งหากปล่อยยาเสพติดล็อตนี้ได้ จะได้กำไรหลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดมากถึง 7 แสนกว่าบาท

ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหานายหง ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายฯ และครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนปุ๊กกี้ และสามี ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายฯ และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ และหลังสอบสวนต่อตามอำนาจ ภายใน 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีศิลปินดาราที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ 4 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. เตรียมที่เรียกเข้าให้ปากคำ