การชุมนุม จามจุรีสแควร์ ปาระเบิดปิงปอง ม็อบ17มค สน.ปทุมวัน สามย่านมิตรทาวน์

ตร.แถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหา ปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพ

Home / NEWS / ตร.แถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหา ปาระเบิดปิงปอง หน้าจามจุรีสแควร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตร. แถลงจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ที่บริเวณหน้าสามย่านมิตรทาวน์เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 3 ราย
  • เบื้องต้น ทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และระเบิดปิงปองนั้นได้เป็นผู้จัดทำขึ้นเอง
  • ตร. ระบุว่า จากวัตถุพยาน พบว่ามีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ก่อนหน้าที่ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์, อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และที่กองสลากเก่าฯ รวมทั้งสิ้น 4 จุดด้วยกัน

วันนี้ 29 ม.ค. 2564 ที่ สน.ปทุมวัน ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ในเหตุการณ์ที่มีการปาระเบิดปิงปองใส่เจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าจามจุรีสแควร์ แยกสามย่าน

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6,พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6,พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.,พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้ร่วมกันแถลงการจับกุม ผู้ต้องหาในเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 รายคือ

  • นายพรชัย ประกาพวง อายุ 23 ปี
  • นายณัฐสุต ศิริอัฐ อายุ 19 ปี
  • นายวีรยุทธ สัมฤทธิ์เรืองศรี อายุ 29 ปี
หนึ่งในผู้ต้องหาที่ตร.นำตัวมาสอบสวนยัง สน.ปทุมวัน

ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในฐานความผิด คือ

  • ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่
  • ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดขึ้น
  • พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
  • ร่วมกันมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง

พร้อมทั้งได้มีการนำของกลางนำมาแสดงด้วย โดยในการแถลงข่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเป็นกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมที่ได้เดินทางมาร่วมชุมนุม-ทำกิจกรรมหลายครั้ง โดยเป็นหนึ่งในกลุ่มฟันเฟืองอาชีวะฯ

ผลการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว รวมถึงระเบิดปิงปองที่พบนั้น ได้มีการจัดทำขึ้นเอง

ในขณะที่ผลจากการเก็บหลักฐานและวัตถุพยาน พบว่า ส่วนประกอบที่พบไม่ว่าจะเป็น เศษแก้ว ตะปู คราบเขม่าวัตถุระเบิด มีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์, อนุสาณ์สถาน 14ตุลา, หน้ากองสลากเก่า รวมถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่หน้าสามย่านมิตรทาวน์-จามจุรีสแควร์ ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยอมรับเพียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บริเวณจามจุรีสแควร์เท่านั้น ส่วนอีก 3 เหตุการณ์ที่เหลือยังอยู่ในระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งทั้งสามอ้างว่า เป็นการต้องการเพื่อขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น โดยผลการสอบประวัติ ไม่พบประวัติอาชญากรรมทั้งสามราย

ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุในวันที่ 16 ม.ค. บริเวณหน้าสามย่านมิตรทาวน์

ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล