จับมือยิงเด็กแว้น เหตุซิ่ง-เสียงดัง สร้างความรำคาญ บอกแล้วไม่เลิก

ชายวัย 25 ถูกคนร้ายประกบยิงเสียชีวิต ก่อนเวลาต่อมาสามารถจับคนร้ายได้ ความคืบหน้าจากเหตุการณ์นายศราวุธ สอนกอก อายุ 25 ปี ชาวบ้านตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่บริเวณ ถนนหมายเลข 201…

Home / NEWS / จับมือยิงเด็กแว้น เหตุซิ่ง-เสียงดัง สร้างความรำคาญ บอกแล้วไม่เลิก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจจับแล้วคนร้ายยิงหนุ่มวัย 25 ปี เสียชีวิตถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว
  • สารภาพ แค้นที่มีวัยรุ่นมาใช้ถนนหน้าบ้านมั่วสุม ประลองความเร็ว
  • ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ทั้งพกพาอาุวธปืนไม่ได้รับอนุญาต และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ชายวัย 25 ถูกคนร้ายประกบยิงเสียชีวิต ก่อนเวลาต่อมาสามารถจับคนร้ายได้

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์นายศราวุธ สอนกอก อายุ 25 ปี ชาวบ้านตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่บริเวณ ถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ)ช่วงหลัก กม.ที่ 105-106 ช่วงบ้านโคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงคืนของวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น

เย็นวานนี้ (18 มิ.ย. 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยภูมิ ได้สืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือนายอภิเชษฐ์ ทาสิมมา อายุ 29 ปี มือปืน และนายธนพล จันทร์น้ำใส อายุ 25 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์

ผู้ต้องสารภาพ เผยไม่พอใจที่ผู้ตาย มาใช้ถนนหน้าบ้านเป็นแหล่งมั่วสุม

โดยนายอภิเชษฐ์ เผยว่าสาเหตุของการลงมือสังหารผู้ตายทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกันนั้น เป็นเพราะไม่พอใจผู้ตาย และกลุ่มเพื่อนมาจับกุมปิดถนนหน้าบ้าน เป็นแหล่งมั่วสุมเอะอะโวยวาย แถมบ้างครั้งใช้เป็นสนามแข่งรถ จนสร้างความรำคาญใจให้กับคนในพื้นที่

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนได้ออกมาเตือนหลายครั้งแล้วว่าอย่ามาจับกลุ่มกันแถวนี้ แต่ไม่มีใครเชื่อและยังวนเวียนมาอยู่เป็นประจำ วันเกิดเหตุจึงดื่มย้อมใจและชวนเพื่อนให้ขับรถพาไปหากลุ่มเด็กแว้น ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้จากการสอบสวนแล้วเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวไว้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้นำอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านโดยใช่เหตุ และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามกฏหมายต่อไป

ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีโทษประหาร หรือติดคุกตลอดชีวิต

สำหรับข้อกล่าวหาที่มีว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตให้นำอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ ทางกฎหมายได้ระบุโทษไว้คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนข้อหายิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านโดยใช่เหตุ มีโทษจำคุกไม่เกินสิบวัน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะที่ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต้องระวางโทษประหารชีวิตจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี