การเมือง ข่าวสดวันนี้ ครม. นายกรัฐมนตรี ส.ส.

นายกฯ เผยได้ชื่อ ครม.แล้ว รอตรวจสอบคุณสมบัติ

นายกฯ เผยได้รับรายชื่อ ครม.ครบแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาคุณสมบัติ คาดนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขณะนี้ได้รับรายชื่อจากพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า…

Home / NEWS / นายกฯ เผยได้ชื่อ ครม.แล้ว รอตรวจสอบคุณสมบัติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ เผย ได้รับรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จากพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อย อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ
  • นายกฯ เตรียมนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมในเดือนมิถุนายนนี้ และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อปฎิบัติหน้าที่

นายกฯ เผยได้รับรายชื่อ ครม.ครบแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาคุณสมบัติ คาดนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขณะนี้ได้รับรายชื่อจากพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า กระบวนการจะแล้วเสร็จและนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมในเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมและเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความกังวลของ ส.ส.บางกลุ่มที่ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี และมองว่าอาจเสียพื้นที่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหากไม่รับงบประมาณพัฒนาพื้นที่ โดยย้ำว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ทุกคนเป็นรัฐมนตรีทั้งหมด แต่ยืนยันการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีไม่มีปัญหา และมีการพูดคุยกันโดยตลอด และขอให้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการจัดสรรงบประมาณ เพราะมีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีคอยกำกับดูแล ให้งบประมาณลงไปในทุกพื้นที่ทุกจังหวัด

พลเอกประยุทธ์ ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวเตรียมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกตำแหน่ง โดยอ้างว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ และมองว่าการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ใช่เข้าไปควบคุมกองทัพ เพราะกองทัพในปัจจุบันมีระบบและระเบียบวินัยอยู่แล้ว พร้อมวอนสื่อมวลชนอย่าใจร้อน สอบถามถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรี เพราะยังไม่ถึงเวลา