ข่าวสดวันนี้ รถเมล์

กดไลค์ทั้งคันรถ ทุกคนพร้อมใจพาคนป่วยส่งรพ. ขณะโดยสารอยู่บนรถเมล์

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2562 ได้เกิดเรื่องราวดีๆ สุดประทับใจขึ้นในเมืองกรุงที่แสนวุ่นวาย เมื่อผู้โดยสาร กระเป๋า และคนขับรถเมล์ต่างพร้อมใจกันพาหญิงสูงวัยรายหนึ่งไปส่งโรงพยาบาล หลังจากเธอเกิดอาการป่วยกระทันหันระหว่างที่อยู่บนรถ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ FM91 Trafficpro ที่ระบุว่า ระหว่างที่รถเมล์ปอ.สาย…

Home / NEWS / กดไลค์ทั้งคันรถ ทุกคนพร้อมใจพาคนป่วยส่งรพ. ขณะโดยสารอยู่บนรถเมล์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุคนหายใจไม่ออกบนรถเมล์ ผู้โดยสาร-กระเป๋า-คนขับ จึงช่วยเหลือ พาส่งโรงพยาบาล
  • เบื้องต้นผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว
  • คนเข้าไปชื่นชมน้ำใจของคนบนรถที่สละเวลารักษาอีกชีวิต

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2562 ได้เกิดเรื่องราวดีๆ สุดประทับใจขึ้นในเมืองกรุงที่แสนวุ่นวาย เมื่อผู้โดยสาร กระเป๋า และคนขับรถเมล์ต่างพร้อมใจกันพาหญิงสูงวัยรายหนึ่งไปส่งโรงพยาบาล หลังจากเธอเกิดอาการป่วยกระทันหันระหว่างที่อยู่บนรถ

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ FM91 Trafficpro ที่ระบุว่า ระหว่างที่รถเมล์ปอ.สาย 76 กำลังวิ่งอยู่บนสะพานตากสิน จู่ๆ เกิดมีผู้โดยสารรายหนึ่งเป็นหญิงสูงวัยมีอาการหายใจไม่ออก ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่ใกล้ๆ ลุกเดินมาบอกให้กระเป๋ารถเมล์ และคนขับให้ไปดูอาการ จากนั้นจึงช่วยกันพยุงไปนั่งใกล้คนขับเพื่อปฐมพยาบาล แต่อาการไม่ดีขึ้น

คนขับเห็นท่าไม่ดี จึงได้เร่งเครื่องบีบแตรขอทางรถคันอื่นที่อยู่บนถนนเพื่อรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้ที่สุด ก่อนทุกอย่างจะจบลงด้วยดี ผู้ป่วยถึงมีหมอได้อย่างปลอดภัย หลังได้ความร่วมมือของทุกคนที่อยู่ในรถ

และประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนอยู่บริเวณดังกล่าว ที่ยอมเปิดทางให้พาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลได้สะดวกในครั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21.45 น. ของคืนที่ผ่านมา

สังคมไทยยังน่าอยู่ หลังผู้คนมีน้ำใจ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยสาวใหญ่ชื่นชมในความมีน้ำใจของคนบนรถที่ยอมสละเวลาอันมีค่ารักษาอีกชีวิตให้อยู่รอดต่อไปในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็ยังแสดงให้เห็นว่าคนไทยยังมีน้ำใจให้ต่อกันในสังคม จนทำให้รู้สึกว่าประเทศไทยก็ยังน่าอยู่เช่นเดิมไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเสมอไป


Ma-nad MiNi ยามคับขัน ยามเดือดร้อน ยามมีภัยพิบัติสังเกตมั้ยว่าพวกเราคนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆนะ ยามปกติตีก็ตีกัน ด่ากัน แซะกัน แต่ยามทุกข์อ่ะเมิงกุไม่เคยเห็นสักครั้งที่คนไทยจะทิ้งกันเลยจริงๆ ใครจะว่ายังไงก็เหอะ #กุรักประเทศนี้ #กุรักคนไทย ♥️♥️♥️

ดามนะ ไม่ใช่โดมอย่าเข้าใจผิด อ่านแล้วยิ้มตาม น่ารักที่สุด หลังจากอ่านข่าวอื่นมา 3-4วันนี้ มีแต่เรื่องทะเลาะกัน ชกต่อยกัน ฆ่ากัน เด็กช่าง วินมอ’ไซค์ พ่อค้ากับลูกค้า ห่าเหวไรก็ไม่รู้มีแต่คนเลือดร้อน มาเจอข่าวนี้คือพอทำให้นึกได้บ้างว่าคนไทยยังรักกันดีอยู่


Sunee Chutimakul ผดส.ทุกท่านจะถึงที่หมายช้าหน่อย แต่คุณได้ช่วยหนึ่งชีวิตไว้ได้👏👏 เป็นบุญใหญ่นะคะ🙏//ขอบคุณคนขับ กระเป๋า ผดส.


Supattra Thiangtham ขอบคุณที่มีเรื่องๆดีบนท้องถนนมาเล่าให้ฟัง อยากได้ยินเรื่องแบบนี้บ่อยๆจัง ขอบคุณทุกๆคนบนรถคันนี้และรถคันอื่นๆที่เข้าใจและหลีกทางให้นะค่ะ(จากปชช.คนที่ได้รับฟังข่าวดีๆ)