ข่าวสดวันนี้ ช่อ พรรณิการ์ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช

ช่อ พรรณิการ์ เผยครั้งแรก หลังโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ความคืบหน้าจากกรณีที่ปรากฏภาพ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ มีการถ่ายภาพก่อนนำไปโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนตัว ในช่วงเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรสำเร็จการศึกษาไม่เหมาะสม จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น วันนี้ (19 มิ.ย. 2562) โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังเกิดเป็นกระแสข่าวจนได้รับผลกระทบต่อครอบครัวและคนรอบข้างจากการกระทำดังกล่าว…

Home / NEWS / ช่อ พรรณิการ์ เผยครั้งแรก หลังโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่อ พรรณิการ์ ขออภัยโพสต์ภาพไม่เหมาะสม เสียใจที่ทำให้ไม่สบายใจ
  • ชี้การตัดสินในเรื่องปัจจุบันคือสิ่งที่วิญญูชนทำกัน
  • ยืนยันพร้อมเข้าชี้แจง หากมีการแจ้งความดำเนินคดี

ความคืบหน้าจากกรณีที่ปรากฏภาพ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ มีการถ่ายภาพก่อนนำไปโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนตัว ในช่วงเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรสำเร็จการศึกษาไม่เหมาะสม จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

วันนี้ (19 มิ.ย. 2562) โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังเกิดเป็นกระแสข่าวจนได้รับผลกระทบต่อครอบครัวและคนรอบข้างจากการกระทำดังกล่าว ว่า ต้องขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวเขาเองรู้สึกไม่สบายใจ

ที่เรื่องดังกล่าวถูกนำไปโยงเป็นเกมการเมือง จนเกิดเป็นวาทะสร้างความเกลียดชังเกิดขึ้นในสังคม ทั้งนี้เรื่องอดีตที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะอดีตก็คืออดีต ปัจุบันก็คือปัจุบัน การตัดสินใจในเรื่องปัจจุบันคือสิ่งที่วิญญูชนทำกัน ส่วนในเรื่องของคดีความนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีการแจ้งความกล่าวหา แต่ถ้ามีการดำเนินคดีจริง ตนก็พร้อมชี้แจงตามกฎหมาย

“ขออภัยอีกครั้งหนึ่งนะคะว่าภาพนี้ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ช่อเองก็ไม่สบายใจอย่างยิ่งที่ภาพนี้ก่อให้เกิดบทสนทนาที่ไม่ค่อยสร้างสรรค์ขึ้น โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียมีการใช้วาทะสร้างความเกลียดชัง ไม่เป็นผลดี


เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราไม่สบายใจแล้วก็ขอโทษที่ทำให้มีบทสนทนาที่ไม่สร้างสรรค์เกิดขึ้นในสังคมขณะที่บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าแบบนี้ อดีตเป็นเรื่องของอดีต ปัจุบันเป็นเรื่องของปัจจุบัน การตัดสินในเรื่องปัจจุบันคือสิ่งที่วิญญูชนทำกัน”

ช่อ พรรณิการ์