ข่าวจีน ข่าวสดวันนี้ อิโมจิ

ไล่ออกพนง.สาว เหตุตอบกลับข้อความด้วย อิโมจิ ในกลุ่มออฟฟิศ

ที่ประเทศจีนได้เกิดเรื่องราวสุดแปลกขึ้น เมื่อมีข่าวว่าพนักงานสาวในบาร์แห่งหนึ่งถูกผู้จัดการร้านไล่ออกจากงาน เพียงเพราะเธอส่งข้อความเป็นรูปอิโมจิ หรือ รูปภาพแทนความรู้สึก ตอบโต้คำสั่งในกลุ่มแชทของทางร้าน โดยข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่าน เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ที่เผยว่า หญิงคนนี้ได้รับคำสั่งจากผู้จัดการให้ส่งรายงานการประชุม และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในร้านมาให้ แต่ด้วยการที่ไม่ได้คิดอะไร เธอจึงกดตอบกลับด้วยรูปภาพแทนความรู้สึกลงไป ชี้เพราะเป็นกฎ…

Home / NEWS / ไล่ออกพนง.สาว เหตุตอบกลับข้อความด้วย อิโมจิ ในกลุ่มออฟฟิศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้านายไล่ออกพนักงานสาว ไม่พอใจส่งภาพอิโมจิในกรุ๊ปแชท
  • ชี้เป็นกฎสั่งงานเป็นข้อความ ต้องตอบเป็นข้อความ
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จีน

ที่ประเทศจีนได้เกิดเรื่องราวสุดแปลกขึ้น เมื่อมีข่าวว่าพนักงานสาวในบาร์แห่งหนึ่งถูกผู้จัดการร้านไล่ออกจากงาน เพียงเพราะเธอส่งข้อความเป็นรูปอิโมจิ หรือ รูปภาพแทนความรู้สึก ตอบโต้คำสั่งในกลุ่มแชทของทางร้าน

โดยข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่าน เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ที่เผยว่า หญิงคนนี้ได้รับคำสั่งจากผู้จัดการให้ส่งรายงานการประชุม และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในร้านมาให้ แต่ด้วยการที่ไม่ได้คิดอะไร เธอจึงกดตอบกลับด้วยรูปภาพแทนความรู้สึกลงไป

ชี้เพราะเป็นกฎ จึงต้องให้ออก

ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้จัดการร้านคนดังกล่าว ส่งข้อความตอกกลับมาว่า ถ้าได้รับข้อความก็ควรตอบกลับมาด้วยข้อความ เพราะเป็นกฎ ไม่ใช่ส่งรูปมาแทนความรู้สึกเช่นนี้ ขณะที่พนักงานสาวคนดังกล่าวไม่ได้ตอบโต้ และพร้อมทำตามคำสั่งคือออก เนื่องจากเธอคิดว่าเรื่องนี้เกิดจากความงี่เง่า และไม่คิดที่จะใส่ใจตอบโต้

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างในโลกออนไลน์ของจีน โดยส่วนใหญ่ต่างประณามการกระทำของผู้จัดการร้าน ที่ออกคำสั่งไม่สมเหตุสมผล และตั้งกฎในลักษณะขึ้นมาใช้ ขณะเดียวกันก็ได้มีการเรียกร้องให้ทางร้านตรวจสอบผู้จัดการคนดังกล่าวว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่จากคำสั่งไล่ออกพนักงานหญิงนี้