ข่าวรถเมล์ ​ป้ายรถเมล์ ​ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ​

เปิดใช้แล้วป้ายรถเมล์อัจฉริยะ บอกล่วงหน้ามา 5 สาย

กรมทางหลวง จับมือ ขสมก. นำร่องเปิดใช้ป้ายรถเมล์อัจฉริยะแล้ว หน้า ปตท. สำนักงานใหญ่ ก่อนเตรียมเปิดเพิ่ม 10 จุดทั่วกรุงเทพฯ หลังผลตอบรับผู้ใช้บริการดี สำนักข่าวไทย รายงานว่า วานนี้ (22…

Home / NEWS / เปิดใช้แล้วป้ายรถเมล์อัจฉริยะ บอกล่วงหน้ามา 5 สาย

กรมทางหลวง จับมือ ขสมก. นำร่องเปิดใช้ป้ายรถเมล์อัจฉริยะแล้ว หน้า ปตท. สำนักงานใหญ่ ก่อนเตรียมเปิดเพิ่ม 10 จุดทั่วกรุงเทพฯ หลังผลตอบรับผู้ใช้บริการดี

สำนักข่าวไทย รายงานว่า วานนี้ (22 ม.ค. 2562) กรมทางหลวง และ ขสมก. ได้ร่วมกันเปิดใช้งานป้ายรถเมล์อัจฉริยะแล้ว ที่บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดี โดยป้ายรถเมล์อัจฉริยะนี้จะแจ้งสายรถเมล์ที่จะวิ่งผ่าน จำนวน 5 สาย โดยจะบอกเวลาล่วงหน้าว่าสายใดจะเข้าจอด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

โดยนายอภิสิทธิ์ พรหมเสน รองอธิบดีกรมทางหลวง เผยว่า การสร้างป้ายรถเมล์อัจฉริยะดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากเหตุการณ์ที่เกิดพายุมีฝนตกหนัก ทำให้ศาลาที่พักผู้โดยสารบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย กรมทางหลวงจึงเริ่มปรับปรุง และก่อสร้างศาลาทางหลวงเป็นรูปแบบใหม่ โดยบูรณาการร่วมกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ติดตั้งป้ายรถเมล์อัจฉริยะขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

สำหรับป้ายรถเมล์อัจฉริยะจุดนี้เป็นจุดแรกที่เปิดใช้งานนำร่อง และคาดว่าในอนาคตกรมทางหลวงยังมีแผนจะปรับปรุงป้ายรถเมล์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกว่า 10 แห่ง ให้เป็นรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะในจุดที่มีประชาชนใช้งานจำนวนมาก เช่น บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย สถานที่ชุมชน หรือสถานที่สาธารณะต่าง ๆ เป็นต้น

ทั้งนี้สำหรับป้ายรถเมล์อัจฉริยะดังกล่าวเป็นป้ายแรกที่นำร่องจัดทำขึ้น โดยสามารถบอกเวลาของรถเมล์สังกัด ขสมก. เพียง 5 สายที่วิ่งผ่าน ขณะที่รถร่วมบริการของเอกชน ยังไม่สามารถบอกเวลาได้