สรุปข่าว สรุปข่าวรอบวัน สรุปประเด็นข่าวสำคัญ

สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 19 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 19 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้ 1.เตรียมเรียกดารา 4 คน เอี่ยว “ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้” ปุ๊กกี้ และสามี ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท…

Home / NEWS / สรุปประเด็นข่าวสำคัญ ประจำวันที่ 19 มิ.ย.2562

MThaiNews ได้รวบรวมความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่สำคัญในรอบวันที่ 19 มิถุนายน 2562 กับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไว้ดังนี้

1.เตรียมเรียกดารา 4 คน เอี่ยว “ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้”

ปุ๊กกี้ และสามี ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ถูกนำตัวไปฝากขังแล้ว มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมเรียกดารา 4 คน เอี่ยว “ขบวนการค้ายาปุ๊กกี้” มีดาราคนดังชาย 3 คนหญิง 1 คน

2.เครนถล่มใส่หลังคา โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ เหล็กทับนักเรียนเจ็บอื้อ

เกิดเหตุเครนก่อสร้างคอนโดถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ ย่านถนนเจริญกรุง กทม. ซึ่งอยู่ใกล้กัน ส่งผลให้มีของตกหล่นกระแทกหลังคา นักเรียนพากันวิ่งหลบ ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 10 คน เจ็บเล็กน้อย 8 คน บาดเจ็บปานกลาง 2 คน

3.ช่อ พรรณิการ์ เผยครั้งแรก หลังโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังเกิดเป็นกระแสข่าวจนได้รับผลกระทบต่อครอบครัวและคนรอบข้างจากการกระทำดังกล่าว ว่า ต้องขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวเขาเองรู้สึกไม่สบายใจ

ที่เรื่องดังกล่าวถูกนำไปโยงเป็นเกมการเมือง จนเกิดเป็นวาทะสร้างความเกลียดชังเกิดขึ้นในสังคม ทั้งนี้เรื่องอดีตที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะอดีตก็คืออดีต ปัจุบันก็คือปัจุบัน การตัดสินใจในเรื่องปัจจุบันคือสิ่งที่วิญญูชนทำกัน ส่วนในเรื่องของคดีความนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีการแจ้งความกล่าวหา แต่ถ้ามีการดำเนินคดีจริง ตนก็พร้อมชี้แจงตามกฎหมาย

4.จนท. ในสหรัฐฯ ตัดสินใจ “กำจัด” หมีดำ หลังพฤติกรรมเปลี่ยน ออกมานั่งรออาหาร

ทางการท้องถิ่นในรัฐออริกอน ตัดสินใจกำจัดหมีดำ มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป โดยออกมานั่งรอขออาหารจากนักท่องเที่ยว, ผู้ที่ผ่านไปมา จนท. ยืนยันว่า ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว สำหรับหมีตัวนี้ หลังเคยพยายามพลักดันกลับเข้าป่า แต่สุดท้ายก็กลับมาอีก

5.กดไลค์ทั้งคันรถ ทุกคนพร้อมใจพาคนป่วยส่งรพ. ขณะโดยสารอยู่บนรถเมล์

เกิดเหตุคนหายใจไม่ออกบนรถเมล์ ผู้โดยสาร-กระเป๋า-คนขับ จึงช่วยเหลือ พาส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว ชาวเน็ตเข้าไปชื่นชมน้ำใจของคนบนรถที่สละเวลารักษาอีกชีวิต