พรรคพลังประชารัฐ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

“ดำรงค์” พร้อมถอย หากพลังประชารัฐไม่ให้คุมกระทรวง

วันที่ 19 มิ.ย.62 นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวถึงการตัดสินใจว่าจะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระหรือไม่ว่า ต้องรอความชัดเจน หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี หากพรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ก็เดินทางมาถึงทางตัน ต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรคให้ตัดสินใจใน 3…

Home / NEWS / “ดำรงค์” พร้อมถอย หากพลังประชารัฐไม่ให้คุมกระทรวง

ประเด็นน่าสนใจ

  • หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เผย ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่
  • หากไม่ได้คุมกระทรวงทรัพยากรฯ ก็ต้องถอย เพราะการเป็นกรรมาธิการไม่สามารถทำงานได้เท่ากับฝ่ายบริหาร
  • หัวหน้าพรรคฯ ระบุว่า กระทรวงทรัพยากรฯ ไปอยู่ที่พรรคอื่น ตนเองไม่สามารถแทรกแซงการทำงานได้

วันที่ 19 มิ.ย.62 นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวถึงการตัดสินใจว่าจะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระหรือไม่ว่า ต้องรอความชัดเจน หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี หากพรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ก็เดินทางมาถึงทางตัน ต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรคให้ตัดสินใจใน 3 ทางเลือก คือ

  1. อยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อไป
  2. เป็นฝ่ายค้านอิสระ ที่จะลงมติเฉพาะบางนโบายที่เราเห็นด้วย หรือบางครั้งไปช่วยรัฐบาลได้
  3. เป็นฝ่ายค้านร่วมกับ 7 พรรคที่มีพรรคพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ

นายดำรงค์ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแล ทส. ก็คงไม่ดึงพรรคไปเป็นคณะทำงานของเขา เพราะก่อนหน้าเคยเข้าใจว่าทส.อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคพลังประชารัฐ และทางพรรคจะสามารถร่วมทำงานในฐานะคณะทำงานชุดหนึ่ง เพื่อทำงานเรื่องทรัพยากร ไม่ได้ต้องการเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เมื่อกระทรวงนี้ไปอยู่ที่พรรคอื่น ก็ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้

“ก่อนหน้านี้ ผมเข้าใจว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอยู่ภายใต้การดูแลของพรรคพลังประชารัฐและพรรคของผมจะสามารถร่วมทำงานในฐานะคณะทำงานชุดหนึ่งเพื่อทำงานเรื่องป่าสงวน การปลูกป่า และป้องกันการเผาป่า ไม่ได้ต้องการเก้าอี้รัฐมนตรี

แต่เมื่อกระทรวงนี้ไปอยู่ที่พรรคอื่น ผมก็ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ แต่หากจะให้ทำงานในฐานะกรรมาธิการในรัฐสภา ผมคิดว่ากรรมาธิการไม่สามารถทำงานได้เท่ากับฝ่ายบริหาร หากคนจัดโผครม.ไม่ไว้วางใจเรา เราก็ต้องถอย ไม่เป็นไรหรอก เขาขาดเสียงส.ส.เราแค่ 2 เสียง คงไม่สะเทือนหรอก” นายดำรงค์ กล่าว