ช่อ พรรณิการ์ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

‘ปวิน’ ซัด ‘ช่อ’ โกหกตัวเองน่ารังเกียจ หลังให้สัมภาษณ์ปมภาพไม่เหมาะสม

วันนี้(20 มิ.ย.) “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการด้านการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Pavin Chachavalpongpun” ถึงกรณีที่ “ช่อ” ส.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีภาพดราม่าชุดครุยไม่เหมาะสม โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า…

Home / NEWS / ‘ปวิน’ ซัด ‘ช่อ’ โกหกตัวเองน่ารังเกียจ หลังให้สัมภาษณ์ปมภาพไม่เหมาะสม

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักวิชาการด้านการเมือง โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กฉะ “ช่อ พรรณิการ์”
  • ปวิน ฉะกรณีดราม่าชุดครุย “ช่อ” โกหกตัวเองน่ารังเกียจ

วันนี้(20 มิ.ย.) “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการด้านการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Pavin Chachavalpongpun” ถึงกรณีที่ “ช่อ” ส.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีภาพดราม่าชุดครุยไม่เหมาะสม โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

ยังไม่สามารถทำใจได้กับสิ่งที่โฆษกหญิงแห่งพรรคอนาคตใหม่พูดเมื่อวาน เรื่องลืมเรื่องเก่า มาตัดสินกันที่ปัจจุบัน แถมบอกว่า นี่คือวิถีวิญญูชน ตอนนี้กลายมาเป็นคนจงรักภักดีไปแล้ว

1) สิ่งที่ช่อทำมันผิดไหม ถ้าไม่ผิด เราต้องยืนกราน เราเป็นคนรุ่นใหม่ตัวแทนอนาคตใหม่ เราต้องมีเกียรติภูมิ ถ้าเราคิดว่าไม่ผิด เราต้องอธิบายว่ามันไม่ผิดอย่างไร ไม่ใช่คุณถูกแรงกดดัน แล้วก็รับผิดในสิ่งที่ไม่ผิด เพราะการที่คุณทำอย่างนั้น มันยิ่งไปตอกย้ำมาตรฐานเดิมเรื่องเจ้า นั่นคือ ไม่ผิดแต่ต้องยอมรับผิด

2) การเปลี่ยนความคิดทางการเมือง เหมือนที่ช่อบอกว่าตอนนี้เป็นผู้ใหญ่แล้วคิดได้แล้ว อันนี้ยิ่งทุเรศ พัฒนาการทางความคิดคน (ขอย้ำคำว่า “พัฒนาการ”) มัน one way เท่านั้น คือ เปลี่ยนจากเผด็จการ/ราชานิยม ไปสู่ประชาธิปไตย ไม่มีกรดไหลย้อนคือจากประชาธิปไตยกลับไปเป็นราชานิยม ถ้าอย่างนั้น เราจะมานั่งด่าคนอย่างเนาวรัตน์ หงา กันทำไม สิ่งที่ช่อทำคือสิ่งที่หงาทำ เดินถอยหลังกลับไปสู่ราชาธิปไตย เมื่อวานผมถึงบอกว่า มีแต่คนพัฒนาไปสู่สภาพตาสว่าง นี่กลับถอยหลังไปสู่ความมืดบอด

3) สิ่งที่ช่อในฐานะนักการเมืองต้องทำเมื่อวานคืออธิบายต้นเหตุของปัญหา นั่นคือ การเอา 112 มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง และเค้า ในฐานะนักการเมือง จะแก้ปัญหาอย่างไร นี่กลายเป็นว่า เออออห่อหมกไปแล้วว่า บอกว่าตัวเองผิดจริง ขอโทษขอโพย ขอโทษในสิ่งที่ตัวเองไม่ผิด บอกตรงๆ sick มากๆ

ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์”

4) หรือเราจะอยู่แบบนี้ พอโดน 112 ขู่ ก็ต้องบอกว่ารักเจ้า ไม่แตะ แล้วผ่านมันไป นี่มันเป็นการเมืองสมัยทักษิณ และมันพิสูจน์แล้วว่า ผลลัพธ์อย่างเดียวที่ตามมาก็คือ รอยัลลิสต์ยิ่งหึกเหิม และการใช้ 112 มีความชอบธรรมมากยิ่งขึ้น นี่คือความซวยของประเทศไทย

5) นี่ยังไม่นับสัญลักษณ์อื่นๆ ทางกายภาพของช่อ ตั้งแต่สีเสื้อผ้า หน้า ผม ไม่ได้มีอะไรบอกถึงความเป็น “อนาคตใหม่” เลย

ส่วนใครที่อ่านมา 5 ข้อแล้วยังคิดว่าดิชั้นเป็นศัตรูของอนาคตใหม่และการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย เชิญ…. ถ้าเราไม่เริ่มเปิดฟ้าด้วยมือของเราวันนี้ อย่าหวังว่ามันจะเกิดในอนาคต

ที่มา pavin chachavalpongpun