ข่าวสดวันนี้ รถถัง โปแลนด์

เมาแล้วป่วน หนุ่มฉกรถถังวิ่งตระเวนรอบเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุ มีรถถังสมัยสงครามโลกออกมาวิ่งป่วนเมืองปาเยชโน ของประเทศโปแลนด์ สร้างตื่นตกใจให้ผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลิปได้เผยให้เห็นว่า รถถังคันดังกล่าวได้วิ่งไปบนถนน โดยมีชาย 2 คนเกาะอยู่บนตัวรถถัง ท่ามกลางสายตาของประชาชนจำนวนหนึ่งที่ยืนตกตะลึงอยู่ ขณะที่รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่…

Home / NEWS / เมาแล้วป่วน หนุ่มฉกรถถังวิ่งตระเวนรอบเมือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนเมาก่อเหตุขับรถถังตระเวณป่วนรอบเมือง
  • จากเหตุการณ์ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรืออาคารบ้านเรือเสียหาย มีเพียงคนตื่นตกใจเท่านั้น
  • ตำรวจจับได้ในเวลาต่อมา ก่อนจะตั้ง 2 ข้อหาหนักมีโทษจำคุกราว 10 ปี
  • รถถังคันนี้คือ รุ่น T-55 ของโซเวียต ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสงครามเย็น

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุ มีรถถังสมัยสงครามโลกออกมาวิ่งป่วนเมืองปาเยชโน ของประเทศโปแลนด์ สร้างตื่นตกใจให้ผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลิปได้เผยให้เห็นว่า รถถังคันดังกล่าวได้วิ่งไปบนถนน โดยมีชาย 2 คนเกาะอยู่บนตัวรถถัง ท่ามกลางสายตาของประชาชนจำนวนหนึ่งที่ยืนตกตะลึงอยู่

ขณะที่รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุของการที่รถถังออกวิ่งบนถนนนั้น ก็เพราะก่อนเกิดเหตุรถถังคันนี้อยู่บนรถพ่วงที่จอดอยู่ จากนั้นได้มีคนเมาพยายามขับรถพ่วงไปแต่รถเกิดเสีย

ด้วยความคึกคะนองเขาจึงขึ้นไปบนรถถังและขับออกตระเวนไปตามถนน จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็มาถึงที่เกิดเหตุและควบคุมตัวเขาไว้ได้ ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีคนได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาเมาแล้วขับ จำคุก 2 ปี และข้อหาทำให้เกิดอันตรายโดยตรงในการจราจรมีโทษจำคุกสูงถึง 8 ปี แก่ชายคนดังกล่าว ก่อนที่เวลาต่อได้มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ที่เหมาะสมแล้ว เพื่อป้องกันเหตุซ้ำอีก

สำหรับรถถังที่ถูกคนเมานำมาขับรอบเมืองครั้งนี้ เป็นรถถังรุ่น T-55 ของโซเวียต ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงสงครามเย็น หรืออายุอย่างน้อยราว 60 ปี