ข่าวสดวันนี้ คลิปปารีณา ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี

ปารีณา ยันเองสาวเต้นโชว์สยิว ในคลิปฉาว ไม่ใช่ตัวเอง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังปรากฏคลิปหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในชุดหวาบหวิว กำลังออกลีลาท่าทาง เต้นประกอบเพลงอย่างเร้าใจ ก่อนจะถูกคนนำมาโยงว่าหญิงคนดังกล่าวคือ ส.ส.หญิงชื่อดัง ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จาก จ.ราชบุรี เนื่องจากมีหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกันนั้น ส.ส.หญิง จาก…

Home / NEWS / ปารีณา ยันเองสาวเต้นโชว์สยิว ในคลิปฉาว ไม่ใช่ตัวเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีชี้แจง ยันหญิงในคลิปสยิวไม่ใช่ตน
  • ชี้เป็นฝีมือพรรคการเมืองที่เข้าสภาเพราะโซเชียล วอนหยุดการกระทำ
  • การนำข้อความ-ภาพ ลักษณะหมิ่นประมาท ไปลงไว้ในเว็บไซต์ จะมีความผิดตามาตรา 329 โทษคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังปรากฏคลิปหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในชุดหวาบหวิว กำลังออกลีลาท่าทาง เต้นประกอบเพลงอย่างเร้าใจ ก่อนจะถูกคนนำมาโยงว่าหญิงคนดังกล่าวคือ ส.ส.หญิงชื่อดัง ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จาก จ.ราชบุรี เนื่องจากมีหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกันนั้น

ส.ส.หญิง จาก จ.ราชบุรี คนดังกล่าวที่ถูกอ้างถึง ได้ออกมายืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า หญิงที่ปรากฏในคลิปไม่ใช่เธออย่างแน่นอน ซึ่งการที่คนโพสต์พยายามเชื่อมโยงให้เป็นตนนั้น ก็เพื่อดิสเครดิต ลดความน่าเชื่อถือ สร้างความเสื่อเสียให้กับตน

เบื้องต้นพอทราบ กลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวแล้ว ว่าเป็นฝีมือของพรรคการเมืองใด ดังนั้นตนจึงอยากเตือนว่าควรหยุดการกระทำ ไม่อย่างนั้นอาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้ ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยที่ต้องแจ้งความฟ้องร้องเพราะว่ามีจำนวนมากก็ตาม

นำข้อความ-ภาพ ลักษณะหมิ่นประมาท ไปลงไว้ในเว็บไซต์ จะมีความผิดตามมาตรา 329

สำหรับการโพสต์ภาพ ข้อความ หรือคลิปลงในโซเชียลออนไลน์เพื่อให้บุคคลนั้นได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง นั้นถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายทั้งแพ่งและอาญา

โดยความผิดทางอาญา ในการหมิ่นประมาททางอินเตอร์เน็ต จะมีความผิดตามมาตรา 326 ที่บัญญัติว่า ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่ทำให้ผู้นั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมื่น หรือ ถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

และหากนำข้อความ หรือภาพที่มีลักษณะหมิ่นประมาท ไปลงไว้ในเว็บไซต์ คนทั่วไปย่อมสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ อันเป็นลักษณะของการโฆษณาด้วยภาพ หรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎด้วยวิธีใด อย่างหนึ่ง จะมีความผิดในมาตรา 329 ที่บัญญัติไว้ว่า

ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาท ได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนต์ ภาพ หรือ ตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎ ไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น

ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท ซึ่งถือว่าโทษหนักกว่า มาตรา 326 เพราะมีการเผยแพร่ภาพที่มีลักษณะหมิ่นประมาทกระจายไปสู่ คนจำนวนมากนั่นเอง